Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xúc tiến đăng ký nhãn hiệu na Chí Linh

Xúc tiến đăng ký nhãn hiệu na Chí Linh
Ngày đăng: 25/08/2015

Những năm gần đây, cây na đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực của thị xã Chí Linh, mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân nơi đây. Hiện toàn thị xã có khoảng 500ha na được trồng tập trung tại các xã Hoàng Tiến, Hoàng Hoa Thám, Bắc An... Riêng tại xã Hoàng Tiến - nơi có khoảng 200ha na​, 2/3 diện tích đã được thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Thiệu - Chủ tịch UBND xã Hoàng Tiến cho biết, năm nay năng suất na đạt khoảng 10 tấn/ha. Vào đầu vụ, na được bán với giá 30.000 đồng/kg, sau đó giảm dần và hiện ở mức 20.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Đậu xanh được mùa, được giá Đậu xanh được mùa, được giá

Những ngày cuối tháng 3, các ruộng đậu xanh của nông dân xã Phước Nam (Thuận Nam - Ninh Thuận) bước vào mùa thu hoạch. Niềm vui hiện rõ trên từng nét mặt nông dân khi đậu xanh năm nay được mùa, được giá.

15/04/2015
Lời nhiều từ trồng bắp trái vụ xen trong vườn cao su Lời nhiều từ trồng bắp trái vụ xen trong vườn cao su

Với đặc thù thời tiết của miền Đông Nam bộ, nông dân trồng bắp chỉ có thể xuống giống từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm. Nhưng nhờ chủ động được nguồn nước, chị Thị Hâm ở khu phố Đông Phất, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đã thành công trong việc trồng bắp nếp trái vụ.

15/04/2015
Phú Yên tập trung điều trị bệnh trên cây tiêu Phú Yên tập trung điều trị bệnh trên cây tiêu

Hiện nhiều diện tích trồng tiêu ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) bị nhiễm các loại sâu bệnh gây hại. Chủ vườn và ngành chức năng đang tập trung điều trị, không để bệnh phát tán rộng, ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả kinh tế của cây tiêu.

15/04/2015
Giá khoai môn thấp, nông dân lỗ nặng Giá khoai môn thấp, nông dân lỗ nặng

Mới bước vào đầu vụ thu hoạch củ khoai môn (loại môn sen, môn sọ) mà nhiều nông dân trồng khoai môn đã cầm chắc lỗ vì giá khoai chỉ bằng khoảng 50% mùa vụ trước.

15/04/2015
Thu hoạch vụ đậu xanh trên đất ruộng Thu hoạch vụ đậu xanh trên đất ruộng

Sau thời gian chăm sóc, hiện bà con nông dân các xã của huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đang bắt đầu thu hoạch vụ đậu xanh trên đất ruộng.

15/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.