Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xúc tiến đăng ký nhãn hiệu na Chí Linh

Xúc tiến đăng ký nhãn hiệu na Chí Linh
Publish date: Tuesday. August 25th, 2015

Những năm gần đây, cây na đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực của thị xã Chí Linh, mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân nơi đây. Hiện toàn thị xã có khoảng 500ha na được trồng tập trung tại các xã Hoàng Tiến, Hoàng Hoa Thám, Bắc An... Riêng tại xã Hoàng Tiến - nơi có khoảng 200ha na​, 2/3 diện tích đã được thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Thiệu - Chủ tịch UBND xã Hoàng Tiến cho biết, năm nay năng suất na đạt khoảng 10 tấn/ha. Vào đầu vụ, na được bán với giá 30.000 đồng/kg, sau đó giảm dần và hiện ở mức 20.000 đồng/kg.


Related news

Để Trái Bơ Thành Đặc Sản Quý Để Trái Bơ Thành Đặc Sản Quý

Cây bơ được du nhập vào Tây Nguyên từ những năm 1940, và phát triển mạnh do phù hợp khí hậu thổ nhưỡng. Tuy nhiên, do ít có giống tốt lại nhiều sâu bệnh, chính người trồng cũng hiếm khi được thưởng thức bơ ngon.

Saturday. April 7th, 2012
Phú Yên Trúng Đậm Cá Chình Giống Trái Mùa Phú Yên Trúng Đậm Cá Chình Giống Trái Mùa

Liên tiếp trong 4 đêm vừa qua, người dân 2 xã An Thạch và An Dân (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) trúng đậm cá chình giống, bình quân mỗi đêm mỗi cặp xúc cá chình (hai người) bắt được 600 - 800 con, trường hợp trúng luồng bắt được hơn 1.300 con.

Sunday. April 8th, 2012
4,4% Mẫu Thịt Và Gan Heo Nhiễm Chất Cấm 4,4% Mẫu Thịt Và Gan Heo Nhiễm Chất Cấm

Chiều ngày 5.4, tại cuộc họp bàn và triển khai các biện pháp kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ NN-PTNT đã công bố kết quả giám sát chất cấm thuộc nhóm beta agonists.

Sunday. April 8th, 2012
Giá Nghêu Ở Tiền Giang Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi Giá Nghêu Ở Tiền Giang Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi

Ông Nguyễn Chí Trung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, cho biết nông dân vùng nuôi nghêu xuất khẩu ven cửa Tiểu thuộc các xã Tân Thành, Tân Điền (Gò Công Đông) đang phấn khởi bởi nghêu thịt đang có giá cao, hứa hẹn một vụ nuôi mới bội thu.

Tuesday. April 10th, 2012
Nửa Công Bầu, Lãi 20 Triệu Đồng Nửa Công Bầu, Lãi 20 Triệu Đồng

Nhiều nông dân có kinh nghiệm thường cho rằng bầu là giống khó “ăn” vì thường bị héo dây và thối rễ. Nay có giống bầu lai F1 Delta Queen 334 do Cty Liên doanh hạt giống Đông Tây cung cấp có khả năng chống úng tốt, cho năng suất và chất lượng vượt trội, đang mở hướng đột phá cho nông dân nghèo vùng lũ đầu nguồn

Sunday. July 31st, 2011