Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chuẩn Bị Đưa Hệ Thống Xử Lý Quả Thanh Long Bằng Hơi Nước Nóng Vào Hoạt Động Ở Bình Thuận

Chuẩn Bị Đưa Hệ Thống Xử Lý Quả Thanh Long Bằng Hơi Nước Nóng Vào Hoạt Động Ở Bình Thuận
Ngày đăng: 17/04/2013

Đến thời điểm này, Công ty TNHH XNK Nông sản Hồng Ân (xã Hải Ninh, Bắc Bình - Bình Thuận) đã hoàn thành việc đầu tư, xây dựng Nhà máy xử lý thanh long bằng hệ thống xử lý hơi nước nóng, công suất 4.200 tấn/năm. Theo đó, công ty đã có văn bản trình Cục Bảo vệ thực vật xem xét, kiểm tra để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động và bảo đảm tính pháp lý cho việc vận hành nhà máy. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khi nhà máy xử lý thanh long bằng hơi nước nóng đi vào hoạt động, sẽ đáp ứng được yêu cầu xử lý ruồi đục quả trên thanh long. Qua đó, tạo thuận lợi để xuất khẩu nông sản sang các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc... góp phần nâng cao giá trị cho thanh long Bình Thuận.

Được biết, ruồi đục quả là một trong những đối tượng gây hại nguy hiểm hàng đầu ở tất cả các vùng trồng cây ăn quả ở trong nước. Vì thế, đây là đối tượng kiểm dịch rất khắt khe của tất cả các nước nhập khẩu rau quả tươi trên thế giới. Theo quy định của các nước nhập khẩu rau quả, nếu rau quả bị gây hại bởi ruồi đục quả thì nông sản không được xuất khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Sức Bật Quốc Oai Sức Bật Quốc Oai

Theo Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện, xã Nghĩa Hương vừa được UBND thành phố Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn NTM tháng 4-2014. Trong năm nay, huyện phấn đấu thêm bốn xã: Sài Sơn, Phượng Cách, Thạch Thán, Phú Cát cán đích. Các xã còn lại đều thuộc nhóm khá đạt từ 9 đến 13 tiêu chí (TC).

23/08/2014
Người Nuôi Ngao Ở Thái Thụy (Thái Bình) Điêu Đứng Người Nuôi Ngao Ở Thái Thụy (Thái Bình) Điêu Đứng

Theo ước tính ban đầu của ngành chức năng, đến hết ngày 20/8 trên địa bàn huyện đã có khoảng gần 1.000 tấn ngao sắp thu hoạch bị chết, thiệt hại về kinh tế lên đến hàng tỷ đồng.

25/08/2014
Người Tiên Phong Nuôi Lợn Rừng Ở Uông Bí (Quảng Ninh) Người Tiên Phong Nuôi Lợn Rừng Ở Uông Bí (Quảng Ninh)

Trên đường cùng chúng tôi đến trang trại của ông Đoàn Quang Ngọc ở khu Tân Lập (phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh), anh Lưu Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Phương Đông, giới thiệu: Ông Ngọc là một trong những hộ điển hình về phát triển kinh tế trang trại, cũng là người tiên phong nuôi lợn rừng thương phẩm tập trung với quy mô lớn nhất, nhì của thành phố.

25/08/2014
Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân

Khoảng 13 giờ ngày 22/8, trên địa bàn thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), đã xảy ra trận mưa đá với mật độ dày đặc, làm hư hại nhiều diện tích rau màu và dâu tây của người dân.

25/08/2014
Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn) Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn)

Được trồng làm nguyên liệu giấy từ năm 2004, đã 10 năm trôi qua kể từ ngày đưa vào trồng, hơn 60ha cây luồng đến thời kỳ khai thác không có người đến thu mua, tưởng chừng sẽ chẳng để làm gì, nay luồng đã bắt đầu đem lại một nguồn thu nhập đáng kể cho người trồng ở xã Mỹ Phương (Ba Bể - Bắc Kạn).

25/08/2014