Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu trên 11 triệu USD chuối tiêu sang Nga

Xuất khẩu trên 11 triệu USD chuối tiêu sang Nga
Ngày đăng: 05/05/2015

Từ đầu tháng 5, công ty sẽ xuất khẩu lô hàng đầu tiên, dự kiến thời gian đầu sẽ xuất khoảng 500 tấn chuối tươi/tháng.

Từ năm 2014, Công ty Toàn Cầu đã liên kết với nông dân mở rộng diện tích trồng chuối tiêu đạt chuẩn xuất khẩu theo hình thức đầu tư một phần chi phí cho nông dân và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Trong đó, tại huyện Trảng Bom, doanh nghiệp đang thu mua 1.600 hécta chuối tiêu cho nông dân và cũng đã đầu tư xưởng sơ chế, đóng gói trái cây tươi tại huyện Thống Nhất. Ngoài mặt hàng chuối, doanh nghiệp cũng tiêu thụ các sản phẩm xoài, mít, ổi.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Tháp nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng cá tra Đồng Tháp nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng cá tra

Ngày 19/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng chủ trì buổi làm việc với Tổ chức Thương mại sáng kiến bền vững Hà Lan tại Việt Nam (IDH) và Trung tâm Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn miền Nam về Chương trình phát triển cá tra bền vững.

24/08/2015
Chọn tôm giống tốt yếu tố quan trọng cho vụ nuôi thành công Chọn tôm giống tốt yếu tố quan trọng cho vụ nuôi thành công

Có được nguồn con giống chất lượng tại chỗ không chỉ mà là mong muốn của người nuôi, mà còn là mục tiêu ngành thủy sản Sóc Trăng hướng tới, vì chủ động được nguồn giống sẽ tạo ra tiền đề cho mô hình nuôi tôm nước lợ phát triển mạnh.

24/08/2015
Dùng vắc-xin phòng trị bệnh gan thận mủ trên cá tra Dùng vắc-xin phòng trị bệnh gan thận mủ trên cá tra

Hội đồng Khoa học và Công nghệ thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) vừa nghiệm thu dự án “Ứng dụng vắc-xin Alphaject pangal để phòng trị bệnh gan thận mủ cho cá tra nuôi thâm canh trong ao đất” do kỹ sư Đặng Thanh Cường, Trạm Thủy sản thị xã Ngã Bảy làm chủ nhiệm. Sau hơn 1 năm nghiên cứu, dự án đã thực hiện được mục tiêu là làm giảm tỷ lệ bệnh gan thận mủ trên con cá tra, giảm tổn thất, thiệt hại cũng như tăng thêm thu nhập cho người nuôi cá nhờ tiêm vắc-xin.

24/08/2015
Cảng cá gặp khó vì lồng bè Cảng cá gặp khó vì lồng bè

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là các hạng mục trong Dự án nâng cấp cảng cá Hòn Rớ (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) hoàn tất, lượng tàu cá sẽ về neo đậu ở đây tăng lên rất nhiều. Tuy nhiên, các bè nuôi thủy sản xung quanh khu vực cảng đang khiến cho việc lưu thông gặp khó khăn.

24/08/2015
Sản xuất thức ăn chăn nuôi cuộc chiến đang hồi gay cấn Sản xuất thức ăn chăn nuôi cuộc chiến đang hồi gay cấn

Không ít doanh nghiệp ví Đồng Nai là “thủ phủ” sản xuất thức ăn chăn nuôi của cả nước, vì mỗi năm các nhà máy trong tỉnh cung cấp cho thị trường trên 2,5 triệu tấn thức ăn chăn nuôi. Hiện tại, đây vẫn là nơi hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

24/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.