Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu trên 11 triệu USD chuối tiêu sang Nga

Xuất khẩu trên 11 triệu USD chuối tiêu sang Nga
Publish date: Tuesday. May 5th, 2015

Từ đầu tháng 5, công ty sẽ xuất khẩu lô hàng đầu tiên, dự kiến thời gian đầu sẽ xuất khoảng 500 tấn chuối tươi/tháng.

Từ năm 2014, Công ty Toàn Cầu đã liên kết với nông dân mở rộng diện tích trồng chuối tiêu đạt chuẩn xuất khẩu theo hình thức đầu tư một phần chi phí cho nông dân và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

Trong đó, tại huyện Trảng Bom, doanh nghiệp đang thu mua 1.600 hécta chuối tiêu cho nông dân và cũng đã đầu tư xưởng sơ chế, đóng gói trái cây tươi tại huyện Thống Nhất. Ngoài mặt hàng chuối, doanh nghiệp cũng tiêu thụ các sản phẩm xoài, mít, ổi.


Related news

Tập Trung Xuống Giống Gần 75.000 Ha Lúa Vụ Đông Xuân Tập Trung Xuống Giống Gần 75.000 Ha Lúa Vụ Đông Xuân

Hiện nay, tranh thủ nước lũ trong nội đồng đang rút nhanh, nông dân trong tỉnh đang khẩn trương tổ chức xuống giống gần 75.000 ha lúa đông xuân. Tỉnh khuyến khích nông dân áp dụng đồng bộ các giải pháp thâm canh, để phấn đấu đạt năng suất bình quân 70,54 tạ/ha và sản lượng cả vụ trên 525.000 tấn lúa.

Monday. December 8th, 2014
Nhiều Lĩnh Vực Tăng Trưởng Khá Nhiều Lĩnh Vực Tăng Trưởng Khá

Mặc dù thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nhưng 6 tháng qua, UBND huyện Vân Canh đã bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, các nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2014. Nhờ vậy, kết quả phát triển kinh tế của huyện tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước.

Monday. July 21st, 2014
Mở Rộng Kênh Phân Phối Gà Đồi Yên Thế Mở Rộng Kênh Phân Phối Gà Đồi Yên Thế

Theo thống kê của UBND huyện Yên Thế, tổng đàn gà trên địa bàn hiện đạt 3,9 triệu con với khoảng 12 nghìn hộ chăn nuôi. 11 tháng qua, Yên Thế đã cung cấp hơn 7,6 triệu con gà (tương đương 13 nghìn tấn thịt) ra thị trường Hà Nội, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Định...

Monday. December 8th, 2014
Cam Được Giá Cam Được Giá

Theo nhiều thương lái thu mua cam nơi đây nhận định, năm nay cam được giá là do tình trạng bùng phát bệnh vàng lá, thối rễ ở rất nhiều nơi làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng cam. Thêm vào đó, nhu cầu dùng cam nhiều nên cam liên tục được giá.

Monday. July 21st, 2014
Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra Đòi Quyền Lợi Cho Con Cá Tra

Mức thuế chống bán phá giá sơ bộ đối với cá tra Việt Nam do Bộ Thương mại Mỹ mới công bố mặc dù đã giảm so với đợt rà soát trước nhưng theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP) đang vẫn là mức thuế chưa hợp lý. Vậy nên, các DN cá tra sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng để có kết quả hợp lý hơn.

Monday. July 21st, 2014