Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Bưởi Tết Thắng Đậm

Trồng Bưởi Tết Thắng Đậm
Ngày đăng: 22/01/2015

Mùa bưởi tết năm nay nông dân ở TX Bình Minh, Vĩnh Long hết sức phấn khởi, vì bưởi Năm Roi bán được giá cao hơn dịp này năm ngoái từ 5 -7%.

Còn khoảng 1 tháng nữa mới đến tết, nhưng các vườn bưởi nơi đây trái treo đầy trên cành và đã được các thương lái đến đặt tiền cọc mua trước.
Ông Nguyễn Văn Pho, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh trồng 1ha bưởi bán tết, vui mừng cho biết: Chưa có năm nào vui như năm nay, bưởi cho năng suất khoảng 4- 4,5 tấn/công.
Lý do nhờ ông sử dụng phân Behn Meyer (CHLB Đức) để bón gốc xử lý cây cho hoa đậu trái sai. Bón phân Entec 20-10-10, trung bình 500 gram/gốc, bón 4 lần, cách nhau 25-30 ngày/lần.
Xen giữa các lần bón là phun Basforlia Combi Stipp, 25ml/16 lít nước. Kết quả bưởi đạt tỷ lệ đậu trái tăng, số lượng trái trên cây nhiều, độ đồng đều trái cao, trái lớn, bán được giá…
Ông Đặng Văn Ngàn, Trưởng phòng Kinh tế TX Bình Minh, cho biết toàn thị xã có gần 2.000 ha chuyên canh cây bưởi Năm Roi, được xem là vùng bưởi lớn nhất ĐBSCL.
Năm nay thời tiết thuận lợi, trồng bưởi mang lại lợi nhuận khá cao, vì giá hiện tại thương lái mua xô tại vườn, loại từ 1kg/trái trở lên ở mức từ 27.000 - 35.000đ/kg. Theo dự báo, vào những ngày cận tết giá bưởi Năm Roi còn có thể tăng thêm.
Cũng theo ông Ngàn, mặt thuận lợi nữa là năm nay người dân trồng bưởi đều được các cán bộ kỹ thuật địa phương xuống tận nơi hướng dẫn áp dụng KHKT mới trong chăm sóc bưởi, nhất là cách bón phân, phun thuốc điều độ để giảm chi phí, giúp tăng lợi nhuận tối đa.


Có thể bạn quan tâm

Nguy cơ xóa sổ làng hoa đất Cảng Nguy cơ xóa sổ làng hoa đất Cảng

Làng Lũng (phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng) vốn nổi tiếng khắp miền Bắc với nghề trồng hoa.

03/10/2015
Nuôi gia cầm hết ô nhiễm Nuôi gia cầm hết ô nhiễm

Từ khi tỉnh Bình Định triển khai dự án "Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp", các hộ chăn nuôi đã biết sử dụng chế phẩm sinh học xử lý chất thải chăn nuôi, giải quyết được vấn đề môi trường.

03/10/2015
SV 181 Chất lượng cao, siêu năng suất hương lúa thỏa lòng SV 181 Chất lượng cao, siêu năng suất hương lúa thỏa lòng

Các giống đang gieo cấy bây giờ hiếm có giống nào so được với SV 181 về độ mềm, thơm ngon của hạt cơm./ Lúa chất lượng SV181

03/10/2015
Phòng trừ sâu đục thân hại lúa Phòng trừ sâu đục thân hại lúa

Sâu đục thân gây hại biến đổi tùy theo giai đoạn sinh trưởng của cây lúa và tuổi phát dục của sâu. Lúa từ thời kỳ mạ đến lúc trỗ bông đều có thể bị hại.

03/10/2015
Nhật Bản có thể nhập khẩu 100.000 tấn gạo từ Mỹ Nhật Bản có thể nhập khẩu 100.000 tấn gạo từ Mỹ

Tờ Inside U.S. Trade trích dẫn nguồn tin từ Quốc hội cho biết, Nhật Bản có thể cho phép nhập khẩu hơn 100.000 tấn gạo Mỹ thông qua thỏa thuận lúa gạo, được phân chia theo hạn ngạch mới của Nhật Bản (có tính thuế) và hạn ngạch hiện tại của WTO.

03/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.