Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Sang ASEAN Sẽ Tăng Tốc

Xuất Khẩu Sang ASEAN Sẽ Tăng Tốc
Ngày đăng: 19/08/2014

Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam sẽ đa dạng hóa xuất khẩu sang các thị trường khác tại khu vực ASEAN. Hiện các doanh nghiệp đang chuẩn bị để đón đầu các cơ hội đầu tư vào khu vực này.

Xuất khẩu của Việt Nam sang các nước thuộc ASEAN được dự báo là sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong vòng hai năm tới, và có cơ hội bùng nổ khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) ra đời vào cuối năm 2015.

Trong vòng hai năm tới, trước thềm AEC, xuất khẩu của Việt Nam sang ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ được hưởng ưu đãi thuế quan với tổng số trên 99% dòng thuế của ASEAN 6 là 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN. Đây là thời điểm để các doanh nghiệp linh hoạt, nhạy bén, sớm nhận diện và nắm bắt những lợi ích tiềm năng dự kiến từ AEC để thúc đẩy khả năng tăng quy mô kinh tế của mình.

Hơn nữa, khi AEC hình thành, các doanh nghiệp Việt Nam có thể bán hàng sang các nước ASEAN gần như bán hàng trong nước. Đây là một trong những lợi điểm đối với việc lưu chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, các thủ tục xuất nhập khẩu sẽ đỡ rườm rà hơn và việc cải cách thủ tục xuất xứ, tiến tới cho phép doanh nghiệp tự chứng nhận xuất xứ cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa sang các thị trường ASEAN.


Có thể bạn quan tâm

Toàn Tỉnh Tăng Hơn 3.500 Héc Ta Cây Lâu Năm Toàn Tỉnh Tăng Hơn 3.500 Héc Ta Cây Lâu Năm

Riêng diện tích tiêu tăng nhiều nhất là do 3-4 năm trở lại đây, giá tiêu trên thị trường rất cao, nông dân trồng tiêu lời nhiều. Đối với cây xoài trồng mới, đa số nông dân chọn trồng các giống xoài Thái ăn xanh, Cát Hòa Lộc dễ bán và có giá cao.

03/10/2014
Xuất Khẩu Của Tỉnh Tăng Trưởng Thấp Xuất Khẩu Của Tỉnh Tăng Trưởng Thấp

Mặc dù các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương luôn quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường nhưng kết quả 9 tháng qua, xuất khẩu của tỉnh cũng chỉ tăng trưởng ở mức thấp (ước tính kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 433 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2013).

03/10/2014
Mưa Lớn Làm Ngập Úng Hàng Trăm Công Rẫy Hoa Màu Ở Xã Phú Hiệp Mưa Lớn Làm Ngập Úng Hàng Trăm Công Rẫy Hoa Màu Ở Xã Phú Hiệp

Nông dân canh tác hoa màu ở đây đang khẩn trương đào đất đắp bờ bao ngăn nước tràn vào rẫy và đem máy dầu bơm nước ra chống úng cho cây trồng... nhưng xem ra vẫn không chống kịp. Bà con trồng màu đang rất lo lắng.

03/10/2014
Thị Xã Hồng Ngự Có Gần 500ha Lúa Thu Đông Bị Nhiễm Rầy Thị Xã Hồng Ngự Có Gần 500ha Lúa Thu Đông Bị Nhiễm Rầy

Lúa vụ 3 năm 2014, thị xã Hồng Ngự xuống giống tổng diện tích trên 2.000ha, đạt 100% kế hoạch tại các địa phương có khu ô bao vững chắc. Do xuống giống trễ nên tính đến thời điểm này, chỉ mới thu hoạch được khoảng 200ha, năng suất ước đạt 5,5 - 6 tấn/ha.

03/10/2014
Giao 13.000 Cây Giống Cúc Đồng Tiền Cấy Mô Cho Nông Dân Làng Hoa Giao 13.000 Cây Giống Cúc Đồng Tiền Cấy Mô Cho Nông Dân Làng Hoa

Theo đó, nông dân sẽ được hỗ trợ 60% chi phí mua cây giống và 30% chi phí mua vật tư nông nghiệp. Trong quá trình trồng, nông dân sẽ được cán bộ Trạm Khuyến nông thành phố tư vấn, hướng dẫn cách thức chăm sóc, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu hợp lý và điều khiển cho ra hoa vào đúng dịp Tết.

03/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.