Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dầu Tiếng (Bình Dương) Sẽ Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Chăn Nuôi Động Vật Hoang Dã

Dầu Tiếng (Bình Dương) Sẽ Đẩy Mạnh Phát Triển Các Mô Hình Chăn Nuôi Động Vật Hoang Dã
Ngày đăng: 19/04/2014

Hiện nay, trên địa huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) có 99 hộ đăng ký chăn nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) với 14 loài, gồm: Gấu ngựa, cá sấu, rắn ráo trâu, kỳ đà, rùa đất lớn, rùa núi vàng, cua đinh, cầy vòi hương, heo rừng lai, dúi, nhím… với tổng đàn lên đến 8.628 con.

Hầu hết các hộ chăn nuôi ĐVHD nói trên đều có sự kiểm soát và cấp phép của ngành kiểm lâm và Phòng Tài nguyên và Môi trường. Giá trị chăn nuôi ĐVHD đem lại vào khoảng 8 tỷ đồng/ha/năm. Tuy nhiên, do thị trường tiêu thụ sản phẩm ĐVHD không ổn định, nên phong trào chăn nuôi ĐVHD trên địa bàn huyện có xu hướng giảm về quy mô và giống loài.

Xác định đây là ngành có giá trị kinh tế rất cao, cần khuyến khích phát triển theo từng khu vực, phù hợp với điều kiện sinh trưởng của từng loài, huyện Dầu Tiếng đã có kế hoạch đẩy mạnh phát triển chăn nuôi ĐVHD.

Theo kế hoạch, Dầu Tiếng sẽ tập trung phát triển các mô hình chăn nuôi ĐVHD theo hướng tập trung và có chất lượng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định, tiến tới xuất khẩu để giải quyết việc làm thường xuyên cho lao động nông thôn.


Có thể bạn quan tâm

Masan Đẩy Mạnh Kinh Doanh Bia Và Thức Ăn Gia Súc Masan Đẩy Mạnh Kinh Doanh Bia Và Thức Ăn Gia Súc

Tương tự như lĩnh vực đồ uống, Masan cho biết đang tin tưởng ngành chăn nuôi có nhiều cơ hội lớn. Thị trường này ước tính giá trị khoảng 6 tỷ USD, đồng thời tăng trưởng 7-9% mỗi năm. Theo báo cáo lợi nhuận của Masan, 6 tháng đầu năm, Proconco đạt doanh thu 6.749 tỷ đồng.

15/08/2014
Chồng Đại Gia Diệu Hiền Muốn Đóng Tàu Thép, Nhập Máy Bay Chồng Đại Gia Diệu Hiền Muốn Đóng Tàu Thép, Nhập Máy Bay

Công ty chuyên về chế biến thủy hải sản do ông Trần Văn Trí làm Chủ tịch vừa có công văn đề xuất đóng mới 220 tàu vỏ thép, nhập 3 máy bay trực thăng.

15/08/2014
Hạt Điều Và Chè Việt Nam Thu Hút Khách Hàng Quốc Tế Tại Hong Kong Hạt Điều Và Chè Việt Nam Thu Hút Khách Hàng Quốc Tế Tại Hong Kong

Ngày 14/8, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Hong Kong đã diễn ra Triển lãm thực phẩm và Hội chợ chè quốc tế với sự tham dự của hơn 1.400 doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

15/08/2014
Trung Quốc Vẫn Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Việt Nam Trung Quốc Vẫn Nhập Khẩu Gạo Tiểu Ngạch Từ Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, tính đến thời điểm này, Cục Xuất nhập khẩu chưa nhận được bất cứ thông tin gì về việc Trung Quốc ngừng nhập khẩu gạo từ Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

15/08/2014
Hợp Tác Tiêu Thụ Sản Phẩm Nhãn Lồng Hợp Tác Tiêu Thụ Sản Phẩm Nhãn Lồng

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mùa nhãn năm nay, Ocean Mart tiếp tục là một trong các doanh nghiệp trực tiếp về vườn nhãn thu mua tận gốc của người nông dân và bán tận tay khách hàng.

15/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.