Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Cà Phê Tăng Cả Sản Lượng Và Giá Trị

Xuất Khẩu Cà Phê Tăng Cả Sản Lượng Và Giá Trị
Ngày đăng: 27/08/2014

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến nay xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng cả về sản lượng cũng như giá trị so với cùng kỳ 2013.

Tính đến nay, sản lượng cà phê xuất khẩu cả nước đạt gần 1,2 triệu tấn, trị giá hơn 2,1 tỷ USD, so với cũng kỳ năm 2013 tăng 28% về sản lượng và 23% giá trị kim ngạch.

Cà phê xuất khẩu tăng cao, bên cạnh giá ổn định thì việc tích cực tìm kiếm thị trường mới, tiếp tục nâng cao chất lượng hàng hóa đã giúp cà phê Việt Nam được các nhà thu mua lựa chọn.

Đến nay, cà phê Việt Nam đã xuất khẩu sang 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đứng đầu là Cộng hòa liên bang Đức chiếm gần 15% sản lượng cà phê xuất khẩu, tiếp đến là Hoa Kỳ và Vương quốc Bỉ.

Để góp phần ổn định thị trường, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê ở Việt Nam đã chuyển trọng tâm sang liên kết với các nông hộ để sản xuất cà phê có chứng chỉ, cà phê "sạch" nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các nhà tiêu thụ, các nhà rang xay trên thị trường thế giới.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Tôm Nuôi Ở Bình Định Tăng Khá Sản Lượng Tôm Nuôi Ở Bình Định Tăng Khá

Theo báo cáo của Phòng NN-PTNT huyện Tuy Phước (Bình Định), vụ 1.2014 toàn huyện thả nuôi tôm trên diện tích hơn 962/972 ha, trong đó có 90 ha nuôi thâm canh, bán thâm canh thả giống tôm thẻ chân trắng (TTCT), diện tích còn lại nuôi theo phương thức quảng canh cải tiến, nuôi tôm ghép với các đối tượng thủy sản khác.

17/07/2014
Mùa Sen Trắng Tay Mùa Sen Trắng Tay

Nếu như các năm trước, vào tháng 6, đến Bàu Nghè, nhiều người không muốn về bởi cảnh sắc vùng sen này níu giữ, thì năm nay, trên đồng sen không một bóng người, hồ nào cũng chỉ lơ thơ một ít cọng sen còn nguyên lá, đủ để người ta nhận ra đó là nơi trồng sen. Lội cả cánh đồng sen cũng chỉ tìm được vài bông.

17/07/2014
Tái Cơ Cấu Để Phát Triên Chăn Nuôi Bền Vững Tái Cơ Cấu Để Phát Triên Chăn Nuôi Bền Vững

Tái cơ cấu là yêu cầu bắt buộc để chăn nuôi của tỉnh phát triển mạnh, nhanh bền vững, hướng tới mục tiêu có sản phẩm ở các thị trường ngoại tỉnh, xây dựng thương hiệu chăn nuôi Phú Thọ với những tiêu chí, phẩm cấp riêng như theo quy trình VietGAP, Global GAP.... Vậy đâu là những giải pháp để có thể đạt được mục tiêu đề ra ?

05/12/2014
Khoai Cao Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng Khoai Cao Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng

Với mức giá này, nông dân lãi 15 triệu đồng/công, tăng gấp 3 lần so với trồng lúa và các loại màu khác. Tuy nhiên, hiện tại, giá khoai cao chỉ còn 6.000 đồng/kg, trừ chi phí, còn lãi khoảng 5 triệu đồng/công, thấp hơn năm ngoái khoảng 10 triệu đồng/công.

17/07/2014
Châu Bình (Bến Tre) Bốn Nhà Kết Lại Châu Bình (Bến Tre) Bốn Nhà Kết Lại

Vùng đất Châu Bình (Giồng Trôm - Bến Tre) là nơi có trái dừa nổi tiếng về chất lượng, nhà vườn được tập huấn kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, nâng cao sản lượng dừa; kỹ thuật trồng xen, nuôi xen, nâng thu nhập trên cùng một diện tích; tổ chức lại sản xuất, giải quyết lao động, việc làm ở nông thôn.

17/07/2014