Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Cà Phê Giảm Gần 50%

Xuất Khẩu Cà Phê Giảm Gần 50%
Ngày đăng: 21/06/2013

Cục Thống kê Đồng Nai cho biết, sản lượng cà phê xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm 2013 của Đồng Nai ước đạt hơn 85 ngàn tấn, giảm gần 50% so với cùng kỳ năm 2012. Xuất khẩu cà phê từ đầu năm đến nay không chỉ giảm mạnh về sản lượng mà giá cũng giảm. Theo một số chuyên gia kinh tế, nguyên nhân khiến cà phê xuất khẩu giảm mạnh là do niên vụ 2012-2013, cà phê trên thế giới được mùa, nguồn cung khá dồi dào.

Được biết, hiện tại Brasil - nước đứng đầu toàn cầu về sản lượng cà phê - đang vào vụ thu hoạch và thời tiết năm nay khá thuận lợi, do đó ảnh hưởng đến xuất khẩu của nhiều nước, trong đó có Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Hạ Lang Tiêm Hơn 22 Nghìn Liều Vắc Xin Phòng Bệnh Trên Gia Súc Hạ Lang Tiêm Hơn 22 Nghìn Liều Vắc Xin Phòng Bệnh Trên Gia Súc

Từ đầu năm đến nay, Trạm Thú y huyện Hạ Lang phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện tiêm 22.030 liều vắc xin phòng các loại bệnh dịch trên gia súc.

09/08/2014
Tạo Giống Bưởi Đường Lá Cam Ít Hạt Bằng Biện Pháp Đột Biến Tạo Giống Bưởi Đường Lá Cam Ít Hạt Bằng Biện Pháp Đột Biến

Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) vừa tổ chức Hội đồng khoa học nhằm tổng kết, nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu chọn tạo giống bưởi Đường lá cam theo hướng triệt tiêu hạt bằng biện pháp xử lý đột biến, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của giống bưởi đặc sản tỉnh Đồng Nai” do Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ phối hợp với Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt thực hiện.

09/08/2014
Tam Nông Từ Chuyện Cây Bắp Tam Nông Từ Chuyện Cây Bắp

Cách đây chưa lâu, Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin hàng năm nước ta phải nhập hơn 2 triệu tấn bắp để sản xuất thức ăn gia súc, nghe mà giật mình. Một đất nước nông nghiệp và là một trong những quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới nhưng bắp thì không đủ để... sản xuất thức ăn gia súc thì quả là điều đáng để trăn trở.

09/08/2014
Nông Dân Tại Đắk Nông Chặt Bỏ Gần 400ha Cao Su Vì Lỗ Nặng Nông Dân Tại Đắk Nông Chặt Bỏ Gần 400ha Cao Su Vì Lỗ Nặng

Ngày 8/8, Hồ Gấm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triên Nông thôn tỉnh Đắk Nông cho biết qua kiểm tra, rà soát của Sở Nông nghiệp và Phát triên Nông thôn tỉnh, tính đến nay trên toàn địa bàn tỉnh người dân đã chặt bỏ 359,39ha cao su để chuyển sang trồng cây trồng khác.

09/08/2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Ếch Trong Bể Ở Bà Rịa - Vũng Tàu Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Ếch Trong Bể Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Năm 2014, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã triển khai xây dựng mô hình trình diễn nuôi ếch trong bể tại 02 hộ là hộ ông Trần Văn Bảy ở ấp Phước Thọ và hộ bà Vũ Thị Nhài ở ấp Hải Lâm thuộc xã Phước Hưng, huyện Long Điền.

30/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.