Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện Dịch Lở Mồm Long Móng Ở 19 Xã

Xuất Hiện Dịch Lở Mồm Long Móng Ở 19 Xã
Publish date: Thursday. October 31st, 2013

Chi cục Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dịch lở mồm long móng đang bùng phát mạnh tại 19 xã của 3 huyện là Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh.

Hiện dịch lở mồm long móng đã khiến cho hơn 300 con gia súc mắc bệnh. Ngay sau khi phát hiện dịch, Chi cục Thú y đã chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống như: bao vây, khoanh vùng dập dịch, tổ chức tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng có nguy cơ cao; rà soát tổng đàn, buộc các hộ dân nuôi nhốt tại chỗ; lập các chốt để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh và tạm thời đình chỉ việc buôn bán, giết mổ và vận chuyển gia súc ra, vào vùng dịch.

Chi cục thú y tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời cung ứng 5.000 lít hoá chất, gần 5 tấn vôi bột và hàng trăm liều vaccine cho các địa phương chống dịch. Bên cạnh đó, Chi cục cũng đã phối hợp với cơ quan Thú y vùng III, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi các địa phương tiến hành lấy bệnh phẩm để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã có công điện khẩn đề nghị tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng.


Related news

Làm Giàu Trên Đảo Làm Giàu Trên Đảo

Tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) hàng trăm nông dân, bằng những cách làm riêng, đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, được người dân trên đảo trìu mến gọi bằng một tên chung "những triệu phú chân đất".

Wednesday. May 9th, 2012
Cá Tra - Thức Ăn Cùng... Chết Ngộp Cá Tra - Thức Ăn Cùng... Chết Ngộp

Con cá tra trượt dốc lần này không chỉ làm cho đại gia nuôi cá chết ngộp mà còn kéo theo hàng loạt nhà máy sản xuất thức ăn cho loại cá này cũng chết theo.

Thursday. May 10th, 2012
Hoàn Vốn Nhanh, Nhiều Triển Vọng Hoàn Vốn Nhanh, Nhiều Triển Vọng

Nuôi kỳ đà đang là cơ hội lớn cho nông dân. Theo những hộ nuôi kỳ đà, cơ quan khuyến nông cần xây dựng mô hình nuôi kỳ đà để chuyển giao kỹ thuật rộng rãi, bởi nuôi kỳ đà có nhiều triển vọng.

Sunday. June 24th, 2012
Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu Đua Nhau Chặt Cà Phê Trồng Tiêu

Nắng tháng năm trên vùng đất Tây Nguyên dường như nóng hơn bởi cơn sốt chặt bỏ hàng trăm ha cà phê, thậm chí nhổ tung cả vườn đang thu hoạch để thay thế bằng hồ tiêu của nhiều hộ dân.

Thursday. May 10th, 2012
Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở Bồi Dưỡng Nghiệp Vụ Cho Cán Bộ Cơ Sở

70 cán bộ hội ND, trong đó có 40 cán bộ chủ chốt hội cơ sở trong tỉnh nhiệm kỳ 2012-2017 vừa được Trường Cán bộ Hội ND triệu tập để trang bị kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành của hội năm 2012.

Monday. June 25th, 2012