Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử Phạt Một Đối Tượng Vận Chuyển Tôm Giống Giả Nhãn Hiệu Sú Châu Phi Ở Kiên Giang

Xử Phạt Một Đối Tượng Vận Chuyển Tôm Giống Giả Nhãn Hiệu Sú Châu Phi Ở Kiên Giang
Ngày đăng: 06/03/2013

Thời gian gần đây, nhiều hộ nuôi tôm sú vùng U Minh Thượng (Kiên Giang) xôn xao trước việc xuất hiện loại tôm giống được cho là xuất xứ từ châu Phi với tên gọi “Sú châu Phi”. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định đây thực chất là tôm giống thông thường, được in giả nhãn mác “Sú châu Phi”.

Ông Trần Chí Viễn – Phó giám đốc Sở NN-PTNT Kiên Giang - cho biết, Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện An Minh vùa phát hiện và bắt quả tang ông Nguyễn Thanh Thuận – tài xế xe tải của Công ty TNHH giống thuỷ sản Hồng Tuấn (trụ sở tại ấp Thạnh Phú, xã Đông Thạnh, huyện An Minh) vận chuyển 62 thùng, mỗi thùng chứa 18.000 con tôm sú giống mang nhãn hiệu “Sú châu Phi”.

Qua kiểm tra, Đoàn Kiểm tra liên ngành xác định toàn bộ số tôm giống này chưa qua kiểm dịch động vật theo quy định và nhãn hiệu bao bì in sai so với giấy phép kinh doanh.

Trên cơ sở đó, Đoàn Kiểm tra liên ngành huyện An Minh đã lập biên bản vi phạm hành chính, kiến nghị cấp thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính tổng cộng 31 triệu đồng do vi phạm nhãn mác và kiểm dịch động vật, đồng thời tịch thu toàn bộ số tôm giống trị giá 72,54 triệu đồng là tang vật vi phạm.

“Việc các doanh nghiệp kinh doanh tôm giống vì hám lợi mà cố tình in sai nhãn mác để lập lờ nguồn gốc và chất lượng tôm giống là hành vi rất đáng lên án, gây thiệt hại rất lớn cho bà con nông dân nuôi tôm. Sắp tới ngành nông nghiệp sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với kiểu hành vi lừa đảo này” – ông Viễn cho biết thêm.


Có thể bạn quan tâm

Thu lãi hàng trăm triệu nhờ trồng cam Thu lãi hàng trăm triệu nhờ trồng cam

Phát triển cây cam để thoát nghèo, anh Nông Văn Trúc vinh dự được trao tặng giải thưởng Lương Định Của năm 2015 dành cho “Nhà nông trẻ xuất sắc”.

24/11/2015
14.000 tỷ đồng cho vay đóng tàu ngư dân oải vì thủ tục 14.000 tỷ đồng cho vay đóng tàu ngư dân oải vì thủ tục

Có tới 5 ngân hàng lớn cam kết dành 14.000 tỷ đồng thực hiện chương trình cho ngư dân vay vốn đóng tàu mới theo Nghị định 67 về thủy sản. Nhưng trên thực tế, do thủ tục cho vay bị “siết” khá chặt nên ngư dân “oải”...

24/11/2015
Tây hóa quá trình chăn nuôi hướng tới xuất khẩu thịt Tây hóa quá trình chăn nuôi hướng tới xuất khẩu thịt

Bên cạnh một số đại gia Việt nhảy vào ngành chăn nuôi, nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng đã có những bước chuẩn bị. Họ “Tây hoá” quy trình nuôi, lấy con giống, công nghệ, kỹ thuật làm trọng để… hướng đến xuất khẩu.

24/11/2015
Cách chọn cam xoàn Việt chuẩn xịn Cách chọn cam xoàn Việt chuẩn xịn

Nhiều người băn khoăn, hoang mang khi có thông tin cam xoàn là loại cam không rõ nguồn gốc xuất xứ trong khi giá cả của loại cam này khá đắt.

24/11/2015
Độc đáo xây nò dụ cá vào rọ Độc đáo xây nò dụ cá vào rọ

Nói về mẹo xây nò dụ cá, những người già cố cựu ở U Minh cho biết, làm một miệng nò để cá tôm chạy vào đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, có khi phải rước “thầy nò” hướng dẫn vì có bí quyết riêng.

24/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.