Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Gà Hướng Thịt Quy Mô Gia Trại

Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Gà Hướng Thịt Quy Mô Gia Trại
Ngày đăng: 21/10/2014

Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, Trạm Khuyến nông huyện Phổ Yên đã xây dựng Dự án “Nhân rộng mô hình chăn nuôi gà hướng thịt quy mô gia trại tại huyện Phổ Yên”. Dự án trên được thực hiện trong 12 tháng (từ tháng 01-2014 đến tháng 12-2014), với tổng kính phí hỗ trợ từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh trên 191 triệu đồng.

Mô hình được triển khai với quy mô 5.000 con giống gà Mía lai tạo ra từ tổ hợp lai giữa gà trống Mía và gà mái Lương Phượng, có sức đề kháng tốt, chất lượng thịt thơm ngon, màu sắc phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, dễ nuôi và có chất lượng cao hơn so với các giống gà khác. Mỗi hộ chăn nuôi tham gia mô hình được hỗ trợ được hỗ trợ 60% tiền mua gà giống (mỗi hộ 500 con giống); 20% đến 40% thức ăn, vắcxin phòng chống dịch bệnh, kháng sinh, thuốc sát trùng trong chu kỳ nuôi.

Sau 3 tháng nuôi, qua quá trình theo dõi, kiểm tra thực tế tại các mô hình chăn nuôi gà cho thấy: Các hộ chăn nuôi thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật được hướng dẫn, tỷ lệ gà sống đạt 95%, khối lượng trung bình đạt 2kg/con. Hạch toán sơ bộ sau 3 tháng nuôi, thu nhập của Dự án sau khi trừ các khoản chi phí cho thu lãi xấp xỉ 210 triệu đồng.

Thành công của Dự án sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp đồng thời ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi tại địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Thu nhập tiền tỷ từ mô hình trồng xen cà phê, hồ tiêu và cây ăn trái Thu nhập tiền tỷ từ mô hình trồng xen cà phê, hồ tiêu và cây ăn trái

Sau 3 năm làm công nhân cao su, anh Hoàng Sơn Thọ (thôn 6, xã Ea Nam, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk LắK) xin nghỉ làm, vay mượn tiền mua 2 ha cà phê tại xã Ea Nam (huyện Ea H’leo).

22/10/2015
Đà Lạt gia hạn cho khoai tây Trung Quốc vào Chợ nông sản Đà Lạt đến ngày 1/11 Đà Lạt gia hạn cho khoai tây Trung Quốc vào Chợ nông sản Đà Lạt đến ngày 1/11

Thông tin trên vừa được các tiểu thương kinh doanh mặt hàng khoai tây tại Chợ nông sản Đà Lạt cho biết vào trưa 21/10.

22/10/2015
Có 4 hợp tác xã ca cao chứng nhận UTZ Có 4 hợp tác xã ca cao chứng nhận UTZ

uyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre có 4 hợp tác xã ca cao chứng nhận UTZ, với 94 hộ tham gia, sản xuất trên diện tích khoảng 43ha, chủ yếu là trồng xen với các loại cây ăn trái khác.

22/10/2015
Phát triển cây bơ Phát triển cây bơ

Ngoài lợi thế so sánh về cây chè và cây cà phê, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng còn có thêm một lợi thế so sánh nữa là cây bơ ăn trái. Đến lúc này, nói đến cây bơ, thì hầu như nông dân nào ở Bảo Lâm cũng đã nghĩ đến.

22/10/2015
Giải bài toán điện cho thanh long Giải bài toán điện cho thanh long

Ở thủ phủ thanh long Bình Thuận, hệ thống lưới điện đóng vai trò rất quan trọng.

22/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.