Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học

Xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học
Ngày đăng: 26/11/2015

Các mô hình do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN Hải Phòng chủ trì thực hiện trong tháng 10, 11/2015.

Có trên 200 hộ dân ở 7 xã tham gia mô hình, xử lý 350 tấn rơm rạ, thu về 140 tấn mùn hữu cơ bón cho cây trồng.

Sản phẩm Compost maker do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN Hải Phòng SX sau khi tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ Viện Môi trường nông nghiệp (Viện Khoa học nông nghiệp VN) năm 2014.

Chế phẩm này xử lý được phế phụ phẩm nông nghiệp như rơm rạ, phân chuồng… thành phân hữu cơ sinh học giàu dinh dưỡng, đạt tiêu chuẩn theo quy định hiện hành.

Chỉ sau 1 tháng là đống ủ phân hủy hoàn toàn thành phân hữu cơ. Dùng bón cho cây trồng giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tăng năng suất, chất lượng.

Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, theo ThS. Bùi Cảnh Đức, Phó trưởng phòng Trồng trọt (Sở NN-PTNT Hải Phòng), việc ứng dụng chế phẩm sinh học xử lý rơm rạ còn góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, xả rác thải nông nghiệp, đốt rơm rạ bừa bãi. Sử dụng phân hữu cơ sinh học nhằm hạn chế phân hóa học…


Có thể bạn quan tâm

Trồng Bưởi Diễn Lãi Trên 100 Triệu Đồng/ha Trồng Bưởi Diễn Lãi Trên 100 Triệu Đồng/ha

Đây là 2 mô hình được Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội triển khai theo Đề án phát triển cây ăn quả giá trị kinh tế cao của TP. Được sự hỗ trợ của Sở NN&PTNT Hà Nội, HTX hoa, quả Xuân Mai và Hội Nông dân thị trấn Xuân Mai đã xây dựng thành công nhãn hiệu "Bưởi Chương Mỹ"; HTX Nông nghiệp xã Kim An xây dựng thành công nhãn hiệu "Cam đường Kim An".

29/12/2014
Người Trồng Mít “Khóc” Vì Giá Người Trồng Mít “Khóc” Vì Giá

Những năm gần đây, mít Thái được bà con nông dân huyện Chơn Thành (Bình Phước) đưa vào trồng nhiều do dễ trồng, chăm sóc và khoảng 2,5 năm cho thu hoạch. Những năm trước, mít Thái đã giúp nông dân xóa đói và vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, mùa thu hoạch năm 2014, đến thời điểm này, thị trường mít rớt giá quá mạnh, gây thiệt hại nặng về kinh tế, làm cho bà con nông dân điêu đứng, dở khóc, dở mếu.

29/12/2014
Sản Xuất Trái Cây Rải Vụ Khai Thác Lợi Thế, Tăng Hiệu Quả Sản Xuất Sản Xuất Trái Cây Rải Vụ Khai Thác Lợi Thế, Tăng Hiệu Quả Sản Xuất

Về vùng chuyên canh thanh long trong những ngày này vào ban đêm, gần như đến nơi nào chúng tôi cũng thấy ánh đèn điện sáng choang phát ra từ những vườn thanh long làm rực sáng cả vùng quê. Hỏi ra mới biết, thời điểm này, nông dân đang tập trung xông đèn xử lý thanh long cho trái nghịch vụ.

29/12/2014
Cam, Bưởi Chẳng Phụ Công Người Cam, Bưởi Chẳng Phụ Công Người

“Ai cũng nói Lục Ngạn được trời phú cho chất đất hiếm nơi nào có. Vườn rộng mà không làm nên cơm cháo gì thì thật lãng phí. Vì thế tôi đã dồn hết tâm huyết vào chăm cây có múi để có hướng đi của riêng mình”. Anh Lưu Văn Sáng, thôn Trại Ba, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) mở đầu câu chuyện về nghề làm vườn với chúng tôi như thế.

29/12/2014
Hậu Giang Đăng Ký Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Xoài Cát Bảy Ngàn Hậu Giang Đăng Ký Nhãn Hiệu Tập Thể Cho Xoài Cát Bảy Ngàn

Ngày 24-12, tại UBND thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hậu Giang đã đến khảo sát và làm việc với Hợp tác xã (HTX) xoài Bảy Ngàn để xây dựng nhãn hiệu tập thể. Tại đây, HTX đã được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh hướng dẫn thực hiện các trình tự, thủ tục và gợi ý các mẫu logo nhãn hiệu xoài. Theo đó, HTX đã thống nhất chọn tên nhãn hiệu tập thể là Xoài cát Bảy Ngàn.

29/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.