Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học

Xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học
Ngày đăng: 26/11/2015

Các mô hình do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN Hải Phòng chủ trì thực hiện trong tháng 10, 11/2015.

Có trên 200 hộ dân ở 7 xã tham gia mô hình, xử lý 350 tấn rơm rạ, thu về 140 tấn mùn hữu cơ bón cho cây trồng.

Sản phẩm Compost maker do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH-CN Hải Phòng SX sau khi tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ Viện Môi trường nông nghiệp (Viện Khoa học nông nghiệp VN) năm 2014.

Chế phẩm này xử lý được phế phụ phẩm nông nghiệp như rơm rạ, phân chuồng… thành phân hữu cơ sinh học giàu dinh dưỡng, đạt tiêu chuẩn theo quy định hiện hành.

Chỉ sau 1 tháng là đống ủ phân hủy hoàn toàn thành phân hữu cơ. Dùng bón cho cây trồng giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tăng năng suất, chất lượng.

Không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, theo ThS. Bùi Cảnh Đức, Phó trưởng phòng Trồng trọt (Sở NN-PTNT Hải Phòng), việc ứng dụng chế phẩm sinh học xử lý rơm rạ còn góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, xả rác thải nông nghiệp, đốt rơm rạ bừa bãi. Sử dụng phân hữu cơ sinh học nhằm hạn chế phân hóa học…


Có thể bạn quan tâm

Ca Cao, Cà Phê Tăng Giá Ca Cao, Cà Phê Tăng Giá

Trong phiên giao dịch ngày 12/2 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 13/2 giờ VN), giá ca cao lên cao kỷ lục 2 năm rưỡi trong khi giá cà phê arabica cũng tăng.

14/02/2014
Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc

Niên vụ mía 2013 – 2014, Công ty TNHH Đường mía Việt Nam – Đài Loan đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho người trồng mía trong vùng nguyên liệu đã được quy hoạch.

14/02/2014
Cây Chè Minh Long Hấp Hối Cây Chè Minh Long Hấp Hối

Được xem là thương hiệu nông sản duy nhất còn sót lại của huyện miền núi Minh Long (Quảng Ngãi), nhưng hiện giờ, cây chè cũng đang dần biến mất trong sự hối tiếc lẫn bất lực của chính quyền và người dân…

14/02/2014
Nông Dân Bắc Cạn Không Muốn Thu Hoạch Hàng Trăm Ha Dong Riềng Nông Dân Bắc Cạn Không Muốn Thu Hoạch Hàng Trăm Ha Dong Riềng

Hy vọng trồng dong riềng thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha như những năm trước, năm 2013 nông dân Bắc Cạn ồ ạt trồng dong riềng dẫn đến sản lượng quá nhiều, bị các cơ sở thu mua dìm giá xuống thấp. Giá bán củ dong riềng không bù đắp được chi phí thu hoạch, hiện nay vào cuối vụ, nông dân không muốn thu hoạch hàng trăm ha dong riềng.

14/02/2014
Nguy Cơ Dịch Bệnh Từ Những Trà Lúa Hè Thu Sớm Nguy Cơ Dịch Bệnh Từ Những Trà Lúa Hè Thu Sớm

Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, đất lúa sau khi thu hoạch xong phải có một thời gian cắt vụ, ngăn mầm bệnh. Nhưng vì giá lúa đang ở mức cao, nông dân một số nơi đã tranh thủ xuống giống vụ Hè Thu. Việc làm này không chỉ phá vỡ lịch thời vụ mà còn dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh ở những vụ kế tiếp.

14/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.