Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài Cát Sau Tết Giảm Giá Mạnh

Xoài Cát Sau Tết Giảm Giá Mạnh
Ngày đăng: 14/02/2014

Huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có khoảng 1.000ha xoài cát Hòa Lộc, nếu giá xoài trong tết giữ ở mức cao thì sau tết giảm khoảng 40-50%. Hiện giá xoài cát cân xô tại vườn chỉ còn 19.000 đồng/kg. Với giá này, nhà vườn trồng xoài không có lời nhiều. Hộ chăm sóc tốt lời 50-150 triệu đồng/ha (lợi nhuận giảm gần phân nửa so trước tết).

Để nâng cao thu nhập từ cây xoài, ngành nông nghiệp khuyến khích nhà vườn áp dụng biện pháp bao trái, vì giá bán sẽ cao hơn 5.000-7.000 đồng so với không bao. Hiện trên địa bàn huyện có khoảng 200ha xoài áp dụng kỹ thuật này.


Có thể bạn quan tâm

Vì Một Nền Chăn Nuôi Vì Một Nền Chăn Nuôi "Sạch"

Mục tiêu của Dự án Cạnh tranh chăn nuôi và An toàn thực phẩm Lâm Đồng (Dự án LIFSAP Lâm Đồng) thuộc Sở NN-PTNT là “Nâng cao hiệu quả của những người chăn nuôi theo quy mô hộ gia đình; giảm thiểu tác động môi trường của hoạt động chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ gia súc - gia cầm và tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng sản phẩm chăn nuôi…”.

04/07/2014
Làng Hoa Túc Duyên Vào Vụ Tết Làng Hoa Túc Duyên Vào Vụ Tết

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Thời điểm này, nông dân phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) đang tất bật xuống giống để chuẩn bị cho vụ hoa Tết 2015. Nhiều năm trở lại đây, trồng hoa Tết đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.

01/12/2014
“Cú Hích” Để Nông Dân Mạnh Dạn Phát Triển Chăn Nuôi “Cú Hích” Để Nông Dân Mạnh Dạn Phát Triển Chăn Nuôi

Thấy được lợi thế và những khó khăn của người nông dân, từ năm 2012, UBND huyện Định Hóa đã quyết định hỗ trợ 70% lãi suất khi nông dân vay vốn để phát triển chăn nuôi theo mô hình trang trại, gia trại. Đây là chính sách không mới nhưng thiết thực và thực hiệu quả với nhiều hộ nông dân ở miền núi...

04/07/2014
Vụ Đông 2014 - 2015, Xã Hoằng Phong Phấn Đấu Đạt Giá Trị Trên 8 Tỷ Đồng Vụ Đông 2014 - 2015, Xã Hoằng Phong Phấn Đấu Đạt Giá Trị Trên 8 Tỷ Đồng

Vụ đông 2014-2015, xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa) gieo trồng 80 ha cây trồng vụ đông, trong đó ngoài trồng các loại cây truyền thống, như: ngô, khoai tây, ớt xuất khẩu, thuốc lào, rau các loại, xã còn liên kết với Công ty Giống cây trồng Trung ương (công ty cung ứng giống và bao tiêu sản phẩm) trồng thử nghiệm 6 ha khoai lang ruột vàng có chất lượng cao.

01/12/2014
Quản Lý Dịch Bệnh Trên Bò Sữa Quản Lý Dịch Bệnh Trên Bò Sữa

Trong chăn nuôi nói chung và nuôi bò sữa nói riêng việc áp dụng tốt các giải pháp về thú y có ý nghĩa quan trọng, vì quản lý tốt dịch bệnh trong chăn nuôi sẽ giúp tăng đàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển chăn nuôi bền vững. Sóc Trăng hiện đang tập trung thực hiện dự án phát triển đàn bò sữa giai đoạn 2013-2020.

04/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.