Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây dựng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao 3.170 ha

Xây dựng vùng chuyên canh lúa chất lượng cao 3.170 ha
Publish date: Monday. June 15th, 2015

Để thực hiện tốt chương trình sản xuất lúa chất lượng cao, huyện Tánh Linh đã chi ngân sách hỗ trợ giá lúa giống xác nhận cho các hộ dân trên 1.962,7 triệu đồng và các ngành chức năng huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo để chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến từng hộ dân.

Huyện còn thành lập 3 hợp tác xã, 2 tổ sản xuất lúa giống chất lượng cao và mời gọi 2 doanh nghiệp thực hiện mô hình “liên kết 4 nhà” sản xuất lúa chất lượng cao, tiêu thụ tốt sản phẩm. Đơn cử Công ty TNHH SX TM Đại Nhật Phát đã liên kết với nông dân các xã Đức Phú, Nghị Đức, Bắc Ruộng, Huy Khiêm, Đồng Kho sản xuất 1.046 ha lúa chất lượng cao, doanh nghiệp Sáu Song liên kết các hộ dân xã Đức Tân sản xuất 200 ha lúa chất lượng cao.


Related news

Bệnh Đạo Ôn Bùng Phát Gây Hại 60,5ha Bệnh Đạo Ôn Bùng Phát Gây Hại 60,5ha

Vì vậy nếu không có biện pháp tổ chức phòng trừ kịp thời thì bệnh đạo ôn sẽ phát triển mạnh, gây cháy cục bộ và tấn công sang cổ lá, cổ bông làm hạt lúa lép lửng, giảm năng suất. Do đó, đối với những địa phương đã xuất hiện bệnh đạo ôn gây hại nặng như các xã Xuân Phước, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), An Nghiệp (huyện Tuy An) cần nhanh chóng tổ chức cho nông dân phun trừ những diện tích bị hại.

Saturday. February 14th, 2015
Giá Atisô Đà Lạt Giảm Đáng Kể Giá Atisô Đà Lạt Giảm Đáng Kể

Ngày 12/2, giá atisô tại chợ Đà Lạt loại hoa tươi chỉ còn 30.000 đồng/kg; trong khi, cách nay hơn nửa năm, giá này là 300.000 đồng; có lúc, giá này tăng lên đến 350.000 đồng (khoảng tháng 8/2014) - tăng gấp 7 lần so với cuối năm 2013. Tuy nhiên, trong gần nửa năm gần đây, giá atisô Đà Lạt giảm dần khiến nhiều nhà vườn lo ngại tình trạng chặt bỏ vườn atisô có khả năng tái diễn như cách nay hơn hai năm.

Saturday. February 14th, 2015
Trang Trại Chuối Laba Điền Công Tâm Trang Trại Chuối Laba Điền Công Tâm

Trang trại chuối Laba Đà Lạt Điền Công Tâm là ý tưởng và tâm huyết chung của ba ông Điền, Công, Tâm - cũng là những người bạn thân thiết của nhau. Đây là trang trại chuyên canh chuối khép kín từ khâu sản xuất cây giống, đến trồng chuối thương phẩm, bắt đầu từ năm 2013, trên diện tích 50ha tại thôn 8, xã Gia Hiệp, huyện Di Linh.

Saturday. February 14th, 2015
Giải Pháp Cho Thương Hiệu Thanh Long Bình Thuận Giải Pháp Cho Thương Hiệu Thanh Long Bình Thuận

Điều mọi người đều dễ nhận thấy là việc xây dựng và quản lý quy hoạch phát triển thanh long còn lúng túng, diện tích cây thanh long tăng quá nhanh một cách tự phát do lợi nhuận cao. Theo kế hoạch mấy năm trước đây, diện tích cây thanh long đến năm 2015 là 15 nghìn ha, nhưng đến nay con số đã xấp xỉ 30 nghìn ha.

Saturday. February 14th, 2015
Mô Hình Nuôi Cá Lồng Ở Chiềng Hoa (Mường La, Sơn La) Mô Hình Nuôi Cá Lồng Ở Chiềng Hoa (Mường La, Sơn La)

Tuy nhiên bà con luôn lo lắng về bệnh dịch vì năm nào cũng xảy ra dịch bệnh viêm ruột, trùng quả dưa, đốm đỏ... làm cá chết hàng loạt. Trong khi đó, bà con chủ yếu nuôi cá theo kinh nghiệm, chưa có phương pháp phòng trừ, việc chữa trị còn lúng túng, gây thiệt hại lớn đến kinh tế của các hộ nuôi...

Wednesday. February 25th, 2015