Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Tân Lâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) Có Khoảng 100 Ha Quýt Đường Bị Chặt Bỏ Vì Sâu Bệnh

Xã Tân Lâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) Có Khoảng 100 Ha Quýt Đường Bị Chặt Bỏ Vì Sâu Bệnh
Publish date: Thursday. September 18th, 2014

Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) từ năm 2013 đến nay trên địa bàn xã đã có khoảng 100 ha/400 ha trồng quýt đường của toàn xã bị rụng trái, chết cây, nhiều hộ dân phá bỏ để trồng tiêu, nhãn…

Theo các hộ trồng quýt, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do người trồng không kiểm soát được nguồn giống nên vườn quýt bị phát bệnh từ giống mới mua về.

Do không khắc phục được hiện tượng nhiễm bệnh rồi giảm năng suất nên “phong trào” phá bỏ vườn quýt để chuyển sang cây trồng khác diễn ra rất mạnh trong đầu mùa mưa năm 2014.

Để phòng, chống dịch bệnh cho cây quýt, Sở KH-CN đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tổ chức hội thảo “giải pháp canh tác quýt đường bền vững” cho bà con nông dân xã Tân Lâm.

Tại hội thảo, các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu đất- phân bón và mơi trường phía Nam cho rằng việc phá bỏ cây quýt để chuyển sang cây trồng khác ở thời điểm này không phải là giải pháp hiệu quả và có lợi cho người nông dân.

Vấn đề quan trọng là phải tìm cách để phòng trừ sâu bệnh, bón phân, chăm sóc hợp lý để tránh trường hợp vườn quýt giảm năng suất hoặc chết vì sâu bệnh.


Related news

Sản Xuất Nhân Tạo Giống Cá Chim Vây Vàng Sản Xuất Nhân Tạo Giống Cá Chim Vây Vàng

Cá chim vây vàng (Trachinotus bloochi) là loài cá biển có giá trị kinh tế cao, được nuôi và tiêu thụ ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Mỹ, Singapore... Ở Việt Nam, cá chim vây vàng vẫn còn là đối tượng nuôi khá mới mẻ. Những thành công về sản xuất giống và nuôi thương phẩm trong thời gian qua đang mở ra nhiều triển vọng bổ sung loài cá chim vây vàng vào danh sách các loài cá biển nuôi ở Việt Nam.

Saturday. March 16th, 2013
Đầu Tư 239 Tỉ Đồng Xây Dựng Hạ Tầng Kỹ Thuật Phục Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Trà Vinh Đầu Tư 239 Tỉ Đồng Xây Dựng Hạ Tầng Kỹ Thuật Phục Vụ Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Trà Vinh

Thực hiện chương trình phát triển nghề nuôi trồng thủy sản giai đoạn 2010 - 2015 theo hướng công nghiệp và bền vững, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã triển khai thực hiện 2 dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật phục vụ nghề nuôi trồng thủy sản vùng ngập mặn trên địa bàn huyện Duyên Hải, với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 233 tỉ đồng, do Trung ương hỗ trợ.

Saturday. March 16th, 2013
Cơ Bản Khống Chế Dịch Heo Tai Xanh Ở Miền Trung Cơ Bản Khống Chế Dịch Heo Tai Xanh Ở Miền Trung

Tính đến chiều 11-3, dịch heo tai xanh tại 6 huyện thị trên địa bàn Quảng Trị có dấu hiệu chững lại. Hơn một nửa trong số 1.300 heo tai xanh đã được cán bộ thú y điều trị cách ly, số còn lại phải tiêu hủy.

Saturday. March 16th, 2013
Hợp Tác Xã - Nông Dân Liên Kết Trồng Nấm Hợp Tác Xã - Nông Dân Liên Kết Trồng Nấm

Mô hình liên kết giữa hợp tác xã (HTX) với ND ở phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng trong trồng nấm bào ngư đã giúp nhiều hộ có công ăn việc làm ổn định, tăng thu nhập...

Sunday. March 17th, 2013
Người Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tiếp Tục Lao Đao Người Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Tiếp Tục Lao Đao

Qua 2 năm khá thận trọng và tương đối thành công, hiện nay việc nuôi tôm thẻ chân trắng lại đi theo dấu vết của con tôm sú. Hiện tôm thẻ bị chết hàng loạt khi mới được trên dưới 1 tháng tuổi.

Sunday. March 17th, 2013