Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Về thông tin nhập 68 tấn chất cấm trong chăn nuôi dề nghị Bộ Y tế kiểm soát chặt hơn

Về thông tin nhập 68 tấn chất cấm trong chăn nuôi dề nghị Bộ Y tế kiểm soát chặt hơn
Ngày đăng: 28/10/2015

Ông Nguyễn Xuân Dương  – Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Dương (ảnh) – Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) cho biết:

“Thông tin cho nhập khẩu tới 68 tấn chất cấm trong chăn nuôi mà vừa qua Bộ NNPTNT có đề cập đến tại hội nghị trực tuyến Hội nghị triển khai đợt cao điểm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngày 19.10 là dựa trên thông tin do Cục Cảnh sát môi trường (C49, Bộ Công an) cung cấp.

Tại hội nghị, Bộ Y tế có đại diện là Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, và bên Bộ Y tế đều không có ý kiến gì về số liệu này.

Trong khi đó, một đại diện của C49 (đề nghị giấu tên) cho biết, trong một hội nghị trước đó cũng về an toàn thực phẩm, chính ông đã đưa ra số liệu Bộ Y tế cấp phép cho nhập 68 tấn chất cấm:

“Tuy nhiên, 68 tấn đó không phải là nhập khẩu trong 9 tháng năm 2015, mà là số liệu Bộ Y tế đã từng cấp phép cho nhập ở thời điểm cao nhất từ 2012 đến nay.

Còn cấp phép rồi nhưng doanh nghiệp có nhập hay không lại là số liệu khác, nhưng từ 2012 đến nay ngành y tế cũng chưa cập nhật thông tin cho C49.

Có thể từ thông tin báo chí đưa lên trong hội nghị đó đã dẫn tới số liệu đưa ra tại hội nghị ngày 19.10 của Bộ NNPTNT thành nhập khẩu trong 9 tháng đầu năm là 68 tấn”.

Cũng theo đại diện C49, dù là cấp phép cho doanh nghiệp nhập 68 tấn trong nhiều năm qua thì cũng là số lượng rất lớn và thực tế tình trạng các chất cấm trong chăn nuôi như Sabutamol, Clenbuterol hiện vẫn được Bộ Y tế cấp phép cho nhập rất nhiều dẫn tới khó khăn trong công tác quản lý.

Có thể doanh nghiệp nhập về mà không sản xuất thuốc, đem bán ra ngoài...

Do đó, C49 đã đề nghị Bộ Y tế cần kiểm soát chặt hơn vấn đề cấp phép cho nhập khẩu và vấn đề sử dụng các chất cấm này của các doanh nghiệp được cấp phép nhập khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Trồng đậu bắp xen ớt thu lãi khá Trồng đậu bắp xen ớt thu lãi khá

Anh Ba Hùng (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) trồng 4,5 công (1.000m2/công) đậu bắp, trong đó có 2,5 công trồng xen ớt. Nhờ cần cù chăm chỉ, biết áp dụng kỹ thuật canh tác mới, lại thêm đậu bắp và ớt được giá nên vụ rẫy này hứa hẹn cho thu lãi khá.

20/06/2015
Dự án CLUES sự thích ứng của hệ thống canh tác sản xuất lúa Dự án CLUES sự thích ứng của hệ thống canh tác sản xuất lúa

Các nhà khoa học dự báo: khu vực ĐBSCL chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu (BĐKH), nhất là nước biển dâng. Dự án CLUES ra đời, được triển khai ở 4 tỉnh An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ và Bạc Liêu. Dự án này đánh giá sự tổn thương và các tác động đến sử dụng đất, sự thích ứng của các hệ thống canh tác lúa…

20/06/2015
Mô hình sản xuất giống nông hộ mang lại hiệu quả cao Mô hình sản xuất giống nông hộ mang lại hiệu quả cao

Anh Nông Tấn Dí ở xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp trước đây chủ yếu sản xuất lúa thương phẩm, nhưng việc canh tác không mang lại hiệu quả cao do sử dụng lúa thịt để làm lúa giống.

20/06/2015
Nông dân tập trung xuống giống mì Nông dân tập trung xuống giống mì

Theo nhiều hộ dân ở những vùng trồng mì lớn trong tỉnh Đồng Nai, năm nay do thời tiết nắng nóng kéo dài và lượng mưa đầu vụ không ổn định nên phải giữa tháng 6 mới triển khai xuống giống mì được, thay vì trồng trong tháng 5 như mọi năm.

20/06/2015
Sử dụng thuốc BVTV trên cây trồng nhà nông cần cẩn trọng hơn trong lựa chọn Sử dụng thuốc BVTV trên cây trồng nhà nông cần cẩn trọng hơn trong lựa chọn

Ngày 13/6, Chi cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết là đã có thêm một lần nữa khuyến cáo nhà nông về việc sử dụng các loại thuốc BVTV trên cây chè. Theo đó, hiện tại trên cây chè, có 3 loại hoạt chất rất đáng quan tâm là fipronil, acetamiprid và imidacloprid đang để lại dư lượng vượt ngưỡng khiến trà Việt Nam khó thâm nhập thị trường thế giới.

20/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.