Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Hoằng Châu (Thanh Hóa) Thả Nuôi 389 Ha Tôm Sú Vụ Xuân – Hè

Xã Hoằng Châu (Thanh Hóa) Thả Nuôi 389 Ha Tôm Sú Vụ Xuân – Hè
Publish date: Wednesday. April 16th, 2014

Vụ nuôi tôm xuân – hè năm nay, xã Hoằng Châu (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) có kế hoạch đưa vào thả nuôi khoảng 25 triệu con tôm sú trên diện tích 389 ha. Hiện nay, các chủ đồng đã đồng loạt thả tôm xuống đồng nuôi, theo kế hoạch, đến cuối tháng 4-2014, toàn xã sẽ hoàn thành việc thả tôm giống.

Để phấn đấu đạt năng suất hiệu quả kinh tế cao, xã Hoằng Châu đã tập trung tuyên truyền bà con nông dân nâng cấp bờ bao, hệ thống cống, cải tạo ao đầm đúng kỹ thuật, bảo đảm các yếu tố môi trường nước, đất ao phù hợp với con nuôi; chọn mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín, đã qua kiểm tra, kiểm dịch; thả nuôi, chăm sóc tôm đúng theo hướng dẫn kỹ thuật của các cơ quan chức năng.

Các chủ đồng nuôi nên phối hợp với cán bộ chuyên môn thường xuyên theo dõi, cảnh báo kịp thời các diễn biến bất thường về môi trường, thời tiết, bệnh trong nuôi trồng thủy sản để có biện pháp phòng, chống kịp thời.

Nét nổi bật trong nuôi trồng thủy sản năm nay là xã Hoằng Châu chỉ đạo quyết liệt các chủ đồng nuôi đưa 100% diện tích vào nuôi đa con, đa canh, đa thời vụ, trong đó, tôm sú, cua là đối tượng chính, tôm rảo, cá các loại, rau câu là đối tượng thu thường xuyên.


Related news

Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường Xót lòng thanh long 3.000 đồng/kg đổ đống ngoài lề đường

Thời gian gần đây, thanh long ở huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) rớt giá thê thảm nên được đổ đống ngoài đường với giá bán lẻ chỉ 3.000 đồng/kg. Thị trường không ổn định nên vụ này nông dân không có lời, thậm chí thua lỗ vì thanh long rớt giá.

Thursday. September 17th, 2015
Việt Nam thắng thầu 450.000 tấn gạo xuất sang Philippines Việt Nam thắng thầu 450.000 tấn gạo xuất sang Philippines

Tờ Manila Bulletin đưa tin Việt Nam đã thắng thầu 450.000 tấn gạo xuất sang Philippines trong phiên đấu thầu do Ủy ban mua sắm liên chính phủ của Cơ quan lương thực quốc gia (NFA) Philippines tổ chức ngày 17/9 tại thành phố Quezon, Đông Bắc nước này.

Thursday. September 17th, 2015
70 triệu kg thịt gà nhập khẩu chưa đến 20.000 đồng/kg 70 triệu kg thịt gà nhập khẩu chưa đến 20.000 đồng/kg

Ngày 17-9, Tổng cục Hải quan cho biết, theo số liệu của cơ quan này trong nửa đầu năm 2015, thịt gà các loại chủ yếu nhập khẩu qua khu vực Cảng Sài Gòn và Cảng Hải Phòng.

Thursday. September 17th, 2015
Tỉ phú trẻ trên đồng ruộng Tỉ phú trẻ trên đồng ruộng

Hơn 10 năm khởi nghiệp, anh Nguyễn Quốc Việt (35 tuổi, ngụ ấp Kinh Mới, xã Mỹ Thuận, H.Bình Tân, Vĩnh Long) đã trở thành tỉ phú và tạo việc làm cho hàng chục thanh nhiên địa phương.

Thursday. September 17th, 2015
Cá anh vũ Campuchia ươn thối về Việt Nam làm đặc sản Cá anh vũ Campuchia ươn thối về Việt Nam làm đặc sản

Do vận chuyển và bảo quản thô sơ, cá anh vũ Campuchia khi về đến Việt Nam mất hết nhớt, thậm chí còn bị ươn thối. Song, khi vào đến nhà hàng, giá mỗi ký cá vẫn lên tới cả triệu đồng.

Thursday. September 17th, 2015