Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Hoằng Anh Nuôi Chim Cút Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Xã Hoằng Anh Nuôi Chim Cút Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 24/11/2014

Vài năm trở lại đây, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Hoằng Anh (TP Thanh Hóa) đã mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong đó, mô hình nuôi chim cút của 26 hộ dân trong xã được đánh giá là mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Theo một số hộ dân nuôi chim cút lấy trứng là mô hình dễ thực hiện và ít tốn công chăm sóc. Để nuôi chim cút đạt hiệu quả cao, quan trọng nhất là việc vệ sinh chuồng trại bảo đảm khô ráo, thông thoáng, chất lượng con giống khỏe, phòng dịch bệnh tốt; chế độ ăn phải bảo đảm.

Hiện nay, thịt và trứng chim cút được rất nhiều người ưa chuộng nên đầu ra luôn ổn định. Các hộ nuôi chim cút tại xã Hoằng Anh ít nhất trên 3.000 con, nhiều trên 10.000 con. Bình quân, 1.000 con chim cút mái đang thời kỳ đẻ trứng, mỗi ngày cho thu khoảng 800 quả trứng cút. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận thu về của các hộ nuôi chim cút đạt từ 60 triệu đồng đến 150 triệu đồng/năm.

Nguồn bài viết: http://www.baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n131856/Xa-Hoang-Anh:-Nuoi-chim-cut-mang-lai-hieu-qua-kinh-te-cao


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Thuỷ Sản Tháng 2 Ước Đạt 12.435 Tấn Sản Lượng Thuỷ Sản Tháng 2 Ước Đạt 12.435 Tấn

Đây cũng là giai đoạn mà các trại cung cấp giống đang tích cực sản xuất để kịp thời cung cấp các loại giống thuỷ sản cho bà con nuôi trồng trên địa bàn toàn tỉnh.

27/02/2014
Giảm Hơn 1.000 Tàu Cá Đánh Bắt Gần Bờ Ở Kiên Giang Giảm Hơn 1.000 Tàu Cá Đánh Bắt Gần Bờ Ở Kiên Giang

Ông Phạm Ngọc Vũ – Chi cục phó Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trực thuộc Sở NN&PTNT Kiên Giang – cho biết đến thời điểm này, số tàu đánh cá của tỉnh Kiên Giang đã giảm hơn 1.000 chiếc so với thời điểm đầu năm 2013, phần lớn là tàu công suất nhỏ dưới 90 CV đánh bắt gần bờ.

27/02/2014
Máy Bẫy Cá Chình Máy Bẫy Cá Chình

Từ năm 2013 đến nay, một số ngư dân trên địa bàn huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã mạnh dạn áp dụng máy thủy lực thu lồng bẫy cá chình. Đây là một trong những mô hình mới được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh triển khai. Qua đó, mục đích nhằm tiết kiệm sức lao động, giảm thời gian thu lồng, tăng hiệu quả đánh bắt và đưa cơ giới hóa vào ngành nghề khai thác hải sản...

27/02/2014
Nuôi Cá Lồng Bè Hiệu Quả Ở Kiên Hải Nuôi Cá Lồng Bè Hiệu Quả Ở Kiên Hải

Kiên Hải là một trong hai huyện đảo của tỉnh Kiên Giang, toàn huyện có 23 hòn đảo lớn nhỏ trải dài trên một vùng biển tương đối rộng.

27/02/2014
Bảo Vệ Nguồn Lợi Thuỷ Sản Cần Có Sự Đầu Tư Tổng Thể Bảo Vệ Nguồn Lợi Thuỷ Sản Cần Có Sự Đầu Tư Tổng Thể

Cách đây 2 năm, một nghiên cứu chính thức của Viện Tài nguyên và Môi trường biển về mức độ xâm hại của các rạn san hô ở Cô Tô cho thấy độ che phủ của các rạn san hô khu vực này đang thấp dần đến mức báo động, chỉ còn 10%-15%, nhiều vị trí còn dưới 5%.

27/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.