Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vườn Quốc Gia Cát Tiên Nuôi Trồng Thành Công Loài Nấm Quý

Vườn Quốc Gia Cát Tiên Nuôi Trồng Thành Công Loài Nấm Quý
Ngày đăng: 14/05/2012

Tin từ Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên cho biết, đơn vị này vừa nuôi trồng thử nghiệm thành công nấm Hoàng Bạch (tên khoa học là Pleurotus Cornucopiae - ảnh).

Nấm Hoàng Bạch được các nhà nghiên cứu phát hiện trong quá trình đi khảo sát khu hệ nấm lớn tại VQG Cát Tiên. Đây là loài nấm quý, ăn ngon, ngọt hơn nhiều so với một số loài nấm cùng chi như nấm sò trắng, đặc biệt khi già ăn không dai. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cũng khẳng định nấm Hoàng Bạch có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh như: khả năng chống ung thư, cùi bắp sau khi trồng nấm có khả năng giúp hỗ trợ điều trị ung thư ruột già, hạ cholesterol, bổ máu…

Nấm Hoàng Bạch hiện đã được nuôi trồng ở một số nước trên thế giới, nhưng theo các nhà nghiên cứu, chủng nấm thu được ở VQG Cát Tiên có các đặc điểm nổi bật so với các chủng du thực vào Việt Nam, đó là tơ nấm phát triển mạnh và có thể phát triển trong điều kiện khí hậu nóng ở vùng nhiệt đới.

Có thể bạn quan tâm

Thiếu nguyên liệu cá linh làm sản phẩm đóng hộp Thiếu nguyên liệu cá linh làm sản phẩm đóng hộp

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Antesco Huỳnh Quang Đấu cho biết: Thời điểm này năm ngoái, công ty thu mua 3 - 4 tấn cá linh mỗi ngày để chế biến các sản phẩm đóng hộp.

18/09/2015
 Phát triển nuôi đa dạng thủy sản Phát triển nuôi đa dạng thủy sản

Tận dụng lợi thế sông ngòi, ao mương, ngành chức năng Trà Ôn (Vĩnh Long) đã hỗ trợ kỹ thuật, khuyến khích người dân phát triển nuôi đa dạng thủy sản nhằm hạn chế rủi ro về thị trường.

18/09/2015
Sở Tài Nguyên - Môi Trường đề xuất dừng hoạt động sản xuất bột cá Sở Tài Nguyên - Môi Trường đề xuất dừng hoạt động sản xuất bột cá

Thực hiện chiến lược bảo vệ môi trường của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến năm 2020, Sở TN-MT vừa đề xuất UBND tỉnh tạm thời cho ngưng hoạt động đối với các cơ sở sản xuất bột cá.

18/09/2015
Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ sang Nhật Bản tăng mạnh Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ sang Nhật Bản tăng mạnh

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, từ 1/1/2015 đến 15/8/2015 XK nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam sang Nhật Bản đạt giá trị 6,16 triệu USD, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2014.

18/09/2015
Cần đầu tư bài bản cho nghiên cứu giống vật nuôi Cần đầu tư bài bản cho nghiên cứu giống vật nuôi

Đầu tư cho khoa học công nghệ là mấu chốt giúp thực hiện thành công đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp nói chung và lĩnh vực chăn nuôi nói riêng.

18/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.