Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vua dưa hấu thỏi vàng sẽ tung ra 600 cặp dưa thỏi vàng

Vua dưa hấu thỏi vàng sẽ tung ra 600 cặp dưa thỏi vàng
Ngày đăng: 03/11/2015

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Thanh Liêm (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) - "cha đẻ" của trái dưa hấu thỏi vàng, hình vuông, xe hơi… cho biết:

Thời tiết năm nay khắc nghiệt hơn mọi năm, mưa ít, nắng nhiều, nhất là đến bây giờ vẫn chưa thấy nước lũ… , nhưng đến 20/10 âm lịch này tôi sẽ xuống giống vụ dưa tết Bính Thân 2016.

Theo lượng khách hàng đặt cọc, năm nay ông Liêm trồng 8 công dưa (8.000 m2).

Nếu thời tiết thuận lợi, ông Liêm sẽ tung ra thị trường khoảng 700 cặp dưa hấu đặc biệt trưng tết, trong đó có 600 cặp dưa hấu thỏi vàng, 100 cặp dưa hấu hình vuông.

Trong vụ dưa tết Bính Thân năm nay, ông Liêm sẽ tung ra thị trường 600 cặp dưa hấu hình thỏi vàng mang chữ "Tài - Lộc"

Về giá cả, ông Liêm cho biết không thay đổi so với năm rồi dù dưa hút hàng.

Vụ dưa này, ông Liêm chỉ thay đổi mẫu chữ trên mỗi trái dưa cho đẹp hơn và vẫn giữ nội dung truyền thống “Tài - Lộc”.

Cụ thể, đối với dưa hấu hình thỏi vàng sẽ được phân loại theo trọng lượng, loại 1: 1,2 kg; loại 2 từ 1,3 - 1,4kg và loại 3 từ 1,5kg trở lên.

Theo đó, giá bán dao động từ 3 - 4 triệu đồng/cặp; dưa vuông 1,3 triệu đồng/cặp.

Riêng dưa hấu hình trái tim nổi bản đồ Việt Nam (có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa) ông Liêm cho biết, đến thời điểm này chưa có người đặt hàng nên ông chỉ trồng vài trăm dây dưa và sẽ cho vào khuôn 100 trái.

Do quả dưa hình tái tim có trọng lượng lớn, khoảng 4 kg/trái nên năm rồi ông Liêm bán ra thị trường từ 7 - 8 triệu đồng/cặp.

Theo ông Liêm, sản phẩm chủ lực năm nay là dưa hấu vuông và hình thỏi vàng.

Với hai sản phẩm này đến nay đã có nhiều người liên hệ đặt hàng

Dù tính đến thời điểm hiện tại vụ dưa tết của ông Liêm chưa xuống giống, tuy nhiên tất cả số dưa thỏi vàng, hình vuông… đã có khách hàng liên hệ đặt hàng.

Cũng nhờ cách nặn ra trái dưa có hình dáng độc đáo và ý nghĩa nên ông Liêm đã làm cho trái dưa tăng cao giá trị đến 25 lần so với trái dưa hấu bình thường.

Được biết, năm 2007, ông Liêm thành công với mô hình trồng dưa hấu tạo hình thỏi vàng, hình vuông, xe hơi… Và tính đến nay, ông Liêm là người duy nhất thành công với mô hình này.

Cục Sở hữu trí tuệ cũng đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa và kiểu dáng công nghiệp cho dưa hấu hình thỏi vàng của ông Trần Thanh Liêm.

Mặc dù đã có nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng ông Liêm cho rằng, tỷ lệ thành công của ông vẫn chỉ ở mức 50%, do phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là yếu tố thời tiết.

Năm nay, ông Liêm dành nhiều thời gian cải tiến mẫu mã, làm thêm khuôn nhỏ, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước, để đáp ứng nhu cầu mới, lạ và túi tiền của người tiêu dùng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Bống Bớp Xen Tôm Sú Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cá Bống Bớp Xen Tôm Sú Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Tuy nhiên, do phát triển tự phát, tôm sú lại là loài mẫn cảm với thời tiết nên hiệu quả sản xuất giảm dần. Từ năm 2006 trở lại đây, một số đối tượng nuôi mới được đưa vào khảo nghiệm, trong đó cá bống bớp đã dần khẳng định giá trị, tính phù hợp và được coi là đối tượng chủ lực trong nuôi trồng thủy sản của huyện. Đặc biệt mô hình nuôi cá bống bớp thả xen tôm sú cho hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn.

13/01/2015
Điều Kiện Bảo Đảm An Toàn Thực Phẩm Đối Với Cơ Sở Nuôi Trồng Thủy Sản Điều Kiện Bảo Đảm An Toàn Thực Phẩm Đối Với Cơ Sở Nuôi Trồng Thủy Sản

Kể từ ngày 10/02/2015, các cơ sở nuôi trồng thủy sản nhỏ lẻ thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và PTNT cần phải thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định tại Thông tư số 51/2014/TT-BNNPTN.

13/01/2015
Bộ Tài Chính Hướng Dẫn Về Phương Pháp Tính Giá Thành Cá Tra Nguyên Liệu Bộ Tài Chính Hướng Dẫn Về Phương Pháp Tính Giá Thành Cá Tra Nguyên Liệu

Theo Thông tư, việc thực hiện điều tra, khảo sát và tổng hợp số liệu điều tra, khảo sát để xác định chi phí sản xuất, tính giá thành cá tra nguyên liệu thực tế phải dựa trên những nguyên tắc: Trình độ và điều kiện sản xuất; Tính đúng, tính đủ chi phí sản xuất thực tế của các cơ sở nuôi cá tra;

13/01/2015
Diện Tích Tôm Nuôi Nhiễm Bệnh Năm 2014 Tăng 6% Diện Tích Tôm Nuôi Nhiễm Bệnh Năm 2014 Tăng 6%

Theo thống kê của Cục thống kê tỉnh Sóc Trăng, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản 2014 (theo gia hiện hành) của tỉnh là 42.261 tỷ đồng, tăng 9,7% so với năm 2013. Trong đó riêng trong lĩnh vực thủy sản chiếm 35,37% giá trị toàn ngành với tổng diện tích thả nuôi là 68.400 ha, đạt 100,6% kế hoạch trong đó tôm nước lợ là 53.096 ha.

13/01/2015
Năm Mới Bàn Chuyện Cũ “Cái Ao Lắng” Trong Nuôi Tôm Năm Mới Bàn Chuyện Cũ “Cái Ao Lắng” Trong Nuôi Tôm

Trong không khí rộn ràng đón mừng xuân mới Ất Mùi, với nhiều câu chuyện vui buồn trong sản xuất - đời sống năm qua, bà con nông dân sẽ không quên bàn luận nhiều vấn đề về nuôi trồng thủy sản và mơ ước có được những vụ tôm nuôi thành công, đạt hiệu quả kinh tế cao trong năm 2015.

13/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.