Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Gà Giống Mới J-Dabaco Theo Hướng An Toàn Sinh Học

Mô Hình Nuôi Gà Giống Mới J-Dabaco Theo Hướng An Toàn Sinh Học
Ngày đăng: 07/09/2013

Ngày 23/08/2013, tại xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi gà giống mới J-Dabaco theo hướng an toàn sinh học. Tham dự buổi hội thảo có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng, đại diện phòng chuyên môn của sở NN&PTNT Lâm Đồng, lãnh đạo Trung tâm Nông nghiệp huyện Đơn Dương cùng với 29 nông dân tham gia.

Tại buổi Hội thảo, Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng và các nông hộ thực hiện mô hình đã báo cáo tình hình triển khai và kết quả đạt được.

Các thắc mắc của người dân đã được cán bộ phụ trách mô hình và lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng giải đáp cụ thể. Người dân tham gia hội thảo đều đánh giá giống gà J-Dabaco thích hợp với điều kiện khí hậu tại Đơn Dương. Giống gà này dễ nuôi, mau lớn, chỉ số tiêu tốn thức ăn thấp, khả năng kháng bệnh cao, đặc biệt mô hình nuôi gà J-Dabaco kết hợp nuôi trên nền đệm lót sinh thái của Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng đã giảm được đáng kể công lao động dọn chuồng của người chăn nuôi và giảm tỷ lệ bệnh về đường tiêu hóa trên đàn gà.

Sau 70 ngày nuôi, trọng lượng gà bình quân đạt 1,7 kg/con, gà có ngoại hình đẹp, lông đỏ màu mận chín, da vàng, chân nhỏ, tỷ lệ sống trung bình đạt 97%, hệ số tiêu tốn thức ăn gần 2,7 kg/kg tăng trọng. Giá bán gà thịt J-Dabaco hiện tại cao hơn hẳn so với các giống gà lai khác bình quân 70.000 – 80.000 đồng/kg, ước tính lợi nhuận thu được khoảng 40.000 – 50.000 đồng/1 con. Hiệu quả của mô hình khá cao, được bà con nông dân hưởng ứng và mong muốn được nhân rộng trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Kết Hợp Tôm Càng Xanh Trong Môi Trường Nước Ngọt Mô Hình Nuôi Tôm Chân Trắng Kết Hợp Tôm Càng Xanh Trong Môi Trường Nước Ngọt

Xã Phú Long, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã được quy hoạch là vùng ngọt hóa. Do các công trình thủy lợi chưa khép kín hoàn toàn nên còn ảnh hưởng xâm nhập mặn (khoảng tháng 4 - 6 hàng năm), độ mặn tối đa 8%o, nên một số người dân đào ao nuôi tôm nước lợ.

24/11/2014
Tiên Yên (Quảng Ninh) Bảo Vệ Môi Trường Vùng Nuôi Trồng Thuỷ Sản Tiên Yên (Quảng Ninh) Bảo Vệ Môi Trường Vùng Nuôi Trồng Thuỷ Sản

Hầu như năm nào, các hộ nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn huyện Tiên Yên cũng đều phải đối mặt với dịch bệnh trên tôm nuôi. Đơn cử, tháng 7-2014, trên 200 hộ nuôi tôm với diện tích trên 350ha ở xã Hải Lạng và Đông Ngũ đã bị chết do dịch bệnh. Ngoài những nguyên nhân khách quan do thời tiết, khí hậu còn có nguyên nhân chủ quan từ phía các chủ đầm trong việc vệ sinh môi trường khu vực nuôi trồng thuỷ sản chưa tốt.

24/11/2014
Triển Vọng Từ 2 Giống Cỏ Mới Trồng Tại Gia Lai Triển Vọng Từ 2 Giống Cỏ Mới Trồng Tại Gia Lai

Từ 2 ha giống cỏ hỗ trợ trồng khảo nghiệm để nhân rộng mô hình trong phát triển chăn nuôi bò, đến nay 2 giống cỏ voi VA06 và cỏ hàng chông đã được người chăn nuôi chấp nhận đưa vào trồng khá phổ biến, góp phần giải quyết nguồn thức ăn xanh tại chỗ cho đàn bò của địa phương.

25/11/2014
3 Sào Rau Má Trong Vườn Điều Cho Thu Trăm Triệu Đồng 3 Sào Rau Má Trong Vườn Điều Cho Thu Trăm Triệu Đồng

Kinh tế khó khăn, giá cả nông sản bấp bênh, sâu bệnh phá hoại, khí hậu thất thường... đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nông dân. Để thích nghi với tình hình thực tế, nhiều gia đình đã áp dụng khoa học - kỹ thuật, xen canh tăng vụ để thêm thu nhập. Trồng rau má xen dưới vườn điều của gia đình chị Đinh Thị Lý, tại ấp 5, xã Đồng Tiến (Đồng Phú - Bình Phước) là một điển hình.

25/11/2014
Sóc Trăng – Người Trồng Nấm Bào Ngư Tiếp Tục Thắng Lợi Sóc Trăng – Người Trồng Nấm Bào Ngư Tiếp Tục Thắng Lợi

Trồng nấm bào ngư có ưu điểm là không sử dụng thuốc, phân bón, nông dân có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi để trồng. Mô hình ít vốn đầu tư, không cần nhiều diện tích, có thể tận dụng chuồng heo, chuồng gà để che mưa, tùy vào diện tích mỗi gia đình. Khoảng 20 ngày sau khi treo phôi là có thể thu hoạch đợt đầu và thời gian thu hoạch kéo dài 3 tháng.

25/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.