Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vú Sữa Cuối Mùa Trồng Ở Tiền Giang Được Giá Cao

Vú Sữa Cuối Mùa Trồng Ở Tiền Giang Được Giá Cao
Ngày đăng: 24/03/2014

Hiện nay đang vào cuối mùa thu hoạch vú sữa nên sản lượng tại chợ trái cây Vĩnh Kim giảm rất nhiều. Theo các chủ vựa trái cây nhận định, sản lượng vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim hiện chỉ còn khoảng 10% và sẽ cơ bản kết thúc mùa thu hoạch vào giữa tháng 3 âm lịch.

Nhờ số lượng ít, hàng hóa trở nên khan hiếm nên giá vú sữa hiện ở mức khá cao. Vú sữa loại 1, các vựa thu mua khoảng 40.000 đồng/kg loại 2 35.000 đ/kg các loại còn lại dao động từ 15.000 - 25.000 đ/kg. Giá này tương đương với lúc mới vào chính vụ thu hoạch.

Quan sát từ lượng trái vú sữa cho thấy, trái loại tốt hiện nay là từ các vườn vú sữa trẻ tuổi, cho trái kéo dài, rải rác nên tránh được thời điểm thu hoạch rộ, đến giờ còn thu hoạch bán được giá cao. Các nhà vườn quản lý tốt được sâu đục tấn công trái thì hiệu quả kinh tế rất cao.


Có thể bạn quan tâm

Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Tôm An Toàn Lợi Nhuận Cao Từ Nuôi Tôm An Toàn

Kết quả khả quan của một số mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam gần đây cho thấy nghề nuôi tôm nước lợ sẽ thành công nếu biết đầu tư khoa học, bài bản.

06/07/2013
Cẩn Trọng Khi Chọn Mua Tôm Giống Cẩn Trọng Khi Chọn Mua Tôm Giống

Chất lượng tôm giống ảnh hưởng lớn đến năng suất vụ nuôi. Thế nhưng hiện nay, nguồn tôm giống đạt chuẩn (trung bình khá) đáp ứng chưa được 50% nhu cầu. Nhu cầu cao nên thị trường tôm giống khá phức tạp theo kiểu “nhà nhà bán giống, người người mua giống”.

07/07/2013
Sớm Loại Bỏ Kháng Sinh Khỏi Thức Ăn Chăn Nuôi Sớm Loại Bỏ Kháng Sinh Khỏi Thức Ăn Chăn Nuôi

EU, Hàn Quốc đã cấm sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi. Mỹ cũng đang xem xét việc này. Trong khi đó, ở nước ta, nhiều loại kháng sinh vẫn đang được trộn vào thức ăn gia súc, gia cầm, trong đó, có những loại mà nhiều nước đã sớm ra lệnh cấm trước khi cấm toàn bộ các loại kháng sinh.

07/07/2013
Sản Xuất Trái Cây Theo Hướng GAP Sản Xuất Trái Cây Theo Hướng GAP

Sản xuất trái cây theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP ở khu vực ĐBSCL được nhiều nhà vườn áp dụng thành công với giá trị, sản lượng nâng lên đáng kể và đã tiêu thụ được ở nhiều thị trường trong, ngoài nước.

07/07/2013
1,4 Tỷ Đồng Mua Tin Luồng Cá 1,4 Tỷ Đồng Mua Tin Luồng Cá

Vào một đêm ở Trường Sa, con tàu của thuyền trưởng Võ Lung (xã Bình Chánh, Bình Sơn, Quảng Ngãi) đang bật đèn để cá quy tụ. Bạn chài đều ngủ. Ông thuyền trưởng thì ôm bánh lái, tai vểnh lên dò âm thanh lạo xạo từ chiếc máy Icom. “Chỉ cần nghe có cá thu, cá ngừ trên Icom... là mình truy cho tới cùng. Nếu đoán không được thì mua tin” – anh Lung cho biết.

07/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.