Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vụ lúa hè thu Mỹ Chánh xây dựng 100ha lúa theo hướng VietGAP

Vụ lúa hè thu Mỹ Chánh xây dựng 100ha lúa theo hướng VietGAP
Ngày đăng: 23/05/2015

Mô hình này cũng áp dụng các tiêu chí giống như cánh đồng lúa lớn nhưng chú trọng đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất lúa chất lượng cao, từ khâu canh tác, bón phân, phòng trừ sâu bệnh, cho đến thu hoạch và sau thu hoạch.

Tham gia mô hình, nông dân còn được ngành chuyên môn tập huấn về kỹ thuật sản xuất lúa theo hướng VietGAP, sạ hàng theo phương pháp “3 giảm, 3 tăng”, “1 phải, 5 giảm”, phòng trừ sâu bệnh theo hướng sinh học là chính, được cấp sổ tay ghi chép để quản lý chi phí và có thể truy xuất nguồn gốc. Ngoài ra, xã Mỹ Chánh phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn phân bón Lio Thái bán phân cho nông dân trả chậm theo giá gốc và hỗ trợ 30.000 đồng/01 bao phân.

Được biết, mô hình đang xuống giống, với các giống lúa như OM4900, OM5451.


Có thể bạn quan tâm

Thay Đổi Tư Duy Về Cây Lúa Thay Đổi Tư Duy Về Cây Lúa

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với các tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn cho vựa lúa quan trọng bậc nhất cả nước.

24/03/2014
Virus H5N1 Kháng Vaccine Xâm Nhập Phía Nam Virus H5N1 Kháng Vaccine Xâm Nhập Phía Nam

Trước sự việc một số hộ dân ở Cần Thơ đã tiêm phòng vaccine H5N1 cho đàn gia cầm nhưng gia cầm vẫn bị chết và kết quả kiểm nghiệm mẫu bệnh phẩm cho thấy dương tính với virus H5N1, Cục Thú y cho biết, nhánh virus 2.3.2.1 đã xâm nhập vào các tỉnh phía Nam và gây bệnh.

24/02/2014
Tiêu Mọc Trên… Đá Tiêu Mọc Trên… Đá

Đến sinh sống, học hành và làm việc trên vùng đất Lâm Đồng từ năm 1971, tôi đã ngược xuôi từ Bảo Lộc về Đà Lạt không biết bao nhiêu lần mà kể. Thế mà cứ mỗi lần đến Km 178, qua cầu Đạ Le (Tam Bố), tôi chỉ nghe tiếng máy xập xình từ Mỏ Đá xen lẫn khói bụi.

24/03/2014
Thực Hiện Tiêu Chí Môi Trường Nhiều Nơi Kêu Khó Thực Hiện Tiêu Chí Môi Trường Nhiều Nơi Kêu Khó

Môi trường là 1 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay các vấn đề thu gom và xử lý rác thải, nước thải sản xuất và sinh hoạt gia đình, xử lý rác tại các chợ… đang khiến các địa phương gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong quá trình thực hiện.

24/02/2014
Giá Điều Giảm Mạnh Doanh Nghiệp Đóng Cửa Kho Ép Giá Nông Dân? Giá Điều Giảm Mạnh Doanh Nghiệp Đóng Cửa Kho Ép Giá Nông Dân?

Khi các vườn điều chín rộ thì giá hạt điều xuống từng ngày và hiện chỉ còn 21,7 ngàn đồng/kg ở 2 xã Bù Gia Mập, Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước), ở khu vực khác còn 19,5 ngàn đồng/kg. Dự báo được mùa, những “ông lớn” ngành điều đang âm thầm đóng cửa kho không “ăn hàng” để ép nông dân và kéo giá điều tươi xuống!

24/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.