Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Với giống mới 6 tấn/ha, nhà nông quay lại cây điều

Với giống mới 6 tấn/ha, nhà nông quay lại cây điều
Ngày đăng: 22/05/2015

Theo Trung tâm Giống nông - lâm nghiệp (Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn), nhu cầu đăng ký mua giống cây điều của nông dân hiện nay đã chạm đến ngưỡng tối đa mà trung tâm có thể nhân giống để bán ra thị trường. Mặc dù trung tâm muốn sản xuất lượng lớn để cung ứng nhưng diện tích vườn chồi cộng với tình hình nhân công khan hiếm nên không thể đáp ứng được nhu cầu mua giống của người dân. Một trong những lý do đầu tiên khiến giống cây điều năm nay tăng đột biến là do các nhà khoa học đã nghiên cứu, tuyển chọn và trồng khảo nghiệm 2 giống mới AB 0508 và AB 29.

Hai loại giống mới này chỉ trồng trong vòng 20 tháng đã bắt đầu cho trái bói với sản lượng 3kg/cây. Sau 5 năm, 2 giống mới này có thể cho năng suất 6 tấn/ha. Trên thị trường hiện chỉ có các tỉnh Đồng Nai, Bình Định, Bình Phước và Trung tâm Nghiên cứu phát triển cây điều thuộc Viện khoa học kỹ thuật Miền Nam sở hữu nguồn giống này. Mặt khác, giá hạt điều từ đầu vụ đến cuối vụ năm nay khá ổn định ở mức cao giúp người trồng yên tâm hơn.

Theo đánh giá của Trung tâm Giống nông - lâm nghiệp, thị trường giống cây điều năm nay sẽ có nhiều biến động. Giá cây giống bình quân đang dao động từ 10 - 12 ngàn đồng/cây. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có duy nhất Trung tâm Giống nông - lâm nghiệp có vườn chồi giống điều AB 0508 và AB 29. Do vậy, nhà nông muốn trồng giống điều này cần phải biết lựa chọn những cơ sở giống có uy tín để đảm bảo chất lượng.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Mới Thả Lại Chết Ở Đồng Bằng Sông Cừu Long Tôm Mới Thả Lại Chết Ở Đồng Bằng Sông Cừu Long

Mặc dù đã gần cuối tháng 4, vụ tôm 2013 đã qua một nửa thời gian nhưng nhiều người dân ở ĐBSCL và miền Trung vẫn không dám thả nuôi do thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp và tôm vẫn tiếp tục chết.

24/04/2013
Nông Dân Thu Hoạch 1.344 Tấn Tôm Thẻ Chân Trắng Nông Dân Thu Hoạch 1.344 Tấn Tôm Thẻ Chân Trắng

Nhờ thời tiết thuận lợi cho việc thả tôm nuôi, từ đầu năm đến nay, nông dân huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) thả nuôi được 127 ha tôm, chủ yếu là tôm thẻ chân trắng, tăng 50 ha so với cùng kỳ tập trung ở xã Phước Dinh.

11/06/2013
Thuỷ Sản Nuôi Tăng Giá Thuỷ Sản Nuôi Tăng Giá

Cùng lúc này, sau một thời gian dài người nuôi cá điêu hồng bị điêu đứng vì không bán được cá, giá cá điêu hồng hiện ở mức trên 35.000 đồng/kg, tăng bình quân 10.000 đồng/kg so với hồi đầu năm.

11/06/2013
Giống Lúa ĐT34 Cho Năng Suất Hơn 80 Tạ/ha Giống Lúa ĐT34 Cho Năng Suất Hơn 80 Tạ/ha

Sau 3 năm được khảo nghiệm tại Quảng Ngãi, thực tế sản xuất thấy, giống lúa ĐT34 có nhiều triển vọng, ưu thế vượt trội về năng suất cũng như phẩm chất gạo.

26/04/2013
Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Kiểu Mẫu Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Kiểu Mẫu Kết Hợp Du Lịch Sinh Thái

Có diện tích trồng cây ăn trái đứng đầu thành phố Cần Thơ, thời gian qua, huyện Phong Điền tập trung vận động nhà vườn cải tạo vườn tạp và khôi phục vườn cây ăn trái theo hướng tập trung, chuyên canh gắn với du lịch sinh thái. Bên cạnh việc hỗ trợ nông dân về cây giống, chuyển giao khoa học kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm, Phong Điền còn tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông thủy bộ để thu hút khách du lịch, mở kênh tiêu thụ mới cho sản phẩm trái cây của địa phương...

11/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.