Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique

VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique
Ngày đăng: 09/03/2012

Theo thỏa thuận, chính quyền Nampula sẽ cấp cho các nhà đầu tư VN 10.000 ha để trồng điều và 30 ha đất xây dựng nhà máy chế biến điều ở huyện Mogovolas. Huyện Ribaue cấp cho nhà đầu tư VN 20.000 ha để trồng sắn, huyện Meconta cấp quyền khai thác rừng và một diện tích xây dựng nhà máy chế biến gỗ.

 
Phía VN sẽ cung cấp giống cây điều, giống sắn kháng bệnh, cử các chuyên gia, nhà quản lý và khoa học có kinh nghiệm sang hỗ trợ phía Mozambique về kỹ thuật canh tác điều, sắn. Mozambique là một quốc gia ở đông nam châu Phi. Nông nghiệp thu hút khoảng 80% lực lượng lao động và đóng góp vào khoảng 23% GDP của đất nước. Các sản phẩm nông nghiệp chủ yếu của nước này là bông, mía, chè, cùi dừa, lạc, hạt điều, hoa quả nhiệt đới, khoai tây... Tuy nhiên, SXNN chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước, hàng năm vẫn phải nhập khẩu gạo và một số nông sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Thái Lan Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Tôm Sạch Thái Lan Đẩy Mạnh Xuất Khẩu Tôm Sạch

Cơ quan đảm trách nghề tôm cá Thái Lan vừa hoàn tất kế hoạch chiến lược trong đó chú trọng áp dụng công nghệ kỹ thuật sạch trong nuôi trồng và sản xuất tôm cũng như các sản phẩm tôm có chất lượng để tăng cường xuất khẩu.

17/08/2011
Thịt Lợn 'Rớt' Giá Thê Thảm Thịt Lợn 'Rớt' Giá Thê Thảm

Thông tin thịt lợn nhiễm chất siêu nạc tạm lắng thì dịch lợn tai xanh lại bùng phát khiến mặt hàng này rớt giá thê thảm.

20/06/2012
Rầy Nâu, Bệnh Vàng Lùn – Lùn Xoắn Lá Hại Lúa Rầy Nâu, Bệnh Vàng Lùn – Lùn Xoắn Lá Hại Lúa

Theo kết quả theo dõi, rầy nâu trưởng thành vào đèn trên địa bàn TP đã ghi nhận từ đêm 09/08/2011 đến 14/08/2011 mật số rầy vào đèn khá cao, 12.460 con/bẫy/đêm ở Nhật Tân – Bình Chánh, bằng ½ cùng kỳ năm 2010 (24.600 con/bẫy/đêm)

23/08/2011
Mô Hình VAC Mới Thu Lãi Cao Mô Hình VAC Mới Thu Lãi Cao

Mặc dù đã bước qua tuổi 70, nhưng ông Lê Đình Xuân ở Khánh Hòa đã nghiên cứu và xây dựng được mô hình VAC (vườn, ao, chuồng) mới rất hiệu quả: Trồng xoài - thả cá - nuôi lợn rừng.

21/06/2012
Mô Hình Tôm – Muối Ở HTX Thanh Phong Mô Hình Tôm – Muối Ở HTX Thanh Phong

Đưa chúng tôi đến tận chân đê bao, ông Nguyễn Văn Khâm - Chủ tịch HTX Thanh Phong (xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận) tỏ vẻ phấn khởi khi nói về mô hình muối - tôm

21/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.