Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vinmart, Vinmart+ phân phối mẻ rau sạch đầu tiên của Vingroup

Vinmart, Vinmart+ phân phối mẻ rau sạch đầu tiên của Vingroup
Ngày đăng: 30/09/2015

Đây là mẻ sản phẩm đầu tiên ra đời sau đúng 6 tháng Tập đoàn Vingroup công bố tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp trên quy mô lớn.

Rau an toàn của VinEco được sản xuất theo công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn của Nhật Bản trên các nông trường tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP HCM) và Long Thành (Đồng Nai).

Sau khi ra mắt, mỗi ngày VinEco sẽ cung ứng cho thị trường sản lượng trung bình hơn 30 tấn rau sạch đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP với 14 chủng loại khác nhau, gồm: rau muống hạt, mướp đắng, mướp ngọt, cải củ ăn lá, rau dền đỏ, rau dền xanh, rau dền tía, rau lang ngọn, rau bí, xà lách, dưa chuột...

Tất cả các loại rau - củ - quả trên đều được gieo trồng trên các nông trường của VinEco tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) và Long Thành (Đồng Nai), sử dụng công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn của Nhật Bản – quốc gia hàng đầu thế giới về phát triển nông nghiệp.

Nhờ canh tác theo phương pháp hiện đại, thân thiện với môi trường, tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về chất lượng của các yếu tố đầu vào như đất, giống, nước tưới cũng như quy trình chăm sóc, thu hoạch, đóng gói, bảo quản, phân phối nên sản phẩm của VinEco đáp ứng tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng, đảm bảo luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng.

Trong giai đoạn đầu sau khi ra mắt, để tránh tình trạng hàng nhái - hàng giả, đảm bảo an toàn cho người mua, sản phẩm rau sạch của VinEco sẽ chỉ được phân phối qua hệ thống siêu thị Vinmart và các cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên toàn quốc.

Dự kiến từ nay tới cuối năm 2015, VinEco sẽ cung ứng cho thị trường khoảng gần 4.000 tấn rau sạch đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Tại các điểm phân phối, sản phẩm rau sạch của VinEco sẽ được bày bán tại một khu vực riêng biệt, giúp người mua tiếp cận chính xác sản phẩm của nhà cung cấp. Tất cả sản phẩm sẽ được đóng gói, dán tem 100% của VinEco.

Ra đời từ tháng 3.2015, VinEco có mục tiêu sản xuất và cung cấp các sản phẩm nông sản sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, VinEco còn mong muốn tạo ra hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy các doanh nghiệp, người nông dân và toàn xã hội cùng hướng tới một nền nông nghiệp sạch vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe lâu dài cho các thế hệ mai sau.


Có thể bạn quan tâm

Chấn Chỉnh Việc Lạm Dụng Dùng Kháng Sinh Trong Nuôi Tôm Chấn Chỉnh Việc Lạm Dụng Dùng Kháng Sinh Trong Nuôi Tôm

Đối với những thị trường nhập khẩu (NK) thủy sản khó tính như EU và Nhật Bản, liên tục phát hiện mức dư lượng kháng sinh quá quy định sẽ là điểm trừ trong bài toán mở rộng thị trường xuất khẩu (XK) ở đây.

12/05/2014
Bỏ Việc Thầu Ruộng Hoang Trồng Rau Sạch Bỏ Việc Thầu Ruộng Hoang Trồng Rau Sạch

Khổ sở với đồng lương ba cọc ba đồng không đủ chi tiêu, đặc biệt là khi giá cả ngày càng leo thang, không ít công chức đã quyết định nghỉ việc về trồng rau sạch bán kiếm sống.

30/04/2014
Lão Nông Đam Mê Cây Gốc Ghép Lão Nông Đam Mê Cây Gốc Ghép

Là một nông dân “chính hiệu”, quanh năm gắn chặt với ruộng đồng, khi đã ở vào cái tuổi “xưa nay hiếm”, ông vẫn trăn trở với niềm đam mê cây gốc ghép, mong muốn tạo ra những cây giống có chất lượng, phục vụ bà con nông dân. Ông là Nguyễn Văn Ngãi – thôn Nhật Chiêu 7, xã Liên Châu (Yên Lạc - Vĩnh Phúc).

12/05/2014
Giá Ngao Giảm Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó Giá Ngao Giảm Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó

Huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) có khoảng hơn 1.100 ha nuôi ngao. Do vùng bãi triều của huyện sâu, dốc, lầy bùn... nên người nuôi phải đầu tư nhiều hơn vùng khác để cải tạo bãi; hơn nữa, tỷ lệ phơi bãi thấp, thức ăn không đầy đủ nên thời gian nuôi ngao của địa phương thường từ 16 đến 17 tháng (bình thường 14 - 15 tháng)...

13/05/2014
Bao Giờ Rau, Quả, Trái Cây Được Như Gạo? Bao Giờ Rau, Quả, Trái Cây Được Như Gạo?

Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) dự kiến, kim ngạch xuất khẩu trái cây và rau năm 2014 sẽ đạt khoảng 1,2 tỷ USD. Con số này sẽ tiếp tục tăng nếu chúng ta biết khai thác tốt nguồn lợi từ mặt hàng này.

13/05/2014