Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long xuất hiện ốc lạ cạp khoai lang

Vĩnh Long xuất hiện ốc lạ cạp khoai lang
Ngày đăng: 26/05/2015

Loài ốc này xuất hiện và gây hại khoai lang khoảng 2 năm nay, khi thu hoạch củ có vết trầy xước. Lúc đầu không rõ nguyên nhân, nhưng thời gian gần đây tìm hiểu thì mới biết do một loài ốc cạp. Cũng theo ông Ngô Văn Tua, loài ốc này khá nhỏ, đít hơi dài, chúng ẩn trong giồng khoai nên rất khó phát hiện.

Tuy rất dễ tiêu diệt loài ốc ngay đầu vụ bằng các loại thuốc ốc thông thường, nhưng người trồng đang vẫn lo lắng, bởi mức độ gây hại loài ốc này có chiều hướng gia tăng và nhiều người trồng cho biết, chưa từng thấy ốc này xuất hiện trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Làng Hoa Tất Bật Trồng... Rau Làng Hoa Tất Bật Trồng... Rau

Không thể khôi phục lại hoa để phục vụ Tết, bà con nông dân ở làng hoa Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa - Quảng Ngãi) chuyển sang trồng rau màu để chuẩn bị phục vụ Tết và tạo nguồn thu nhập.

07/01/2014
Phát Triển Thủy Sản Trên Lòng Hồ Thủy Điện Sơn La Phát Triển Thủy Sản Trên Lòng Hồ Thủy Điện Sơn La

Thực hiện Dự án tái định cư Thủy điện Sơn La, diện tích đất sản xuất nông nghiệp của thị xã Mường Lay bị thu hẹp. Chính vì vậy, vấn đề giải quyết việc làm cho người dân hậu TĐC luôn được các cấp, các ngành chú trọng.

16/12/2013
Trên 45.000ha Lúa Mùa Áp Dụng Chương Trình “3 Giảm, 3 Tăng Trên 45.000ha Lúa Mùa Áp Dụng Chương Trình “3 Giảm, 3 Tăng"

Theo Sở NN&PTNT, trà lúa mùa có trên 45.000ha áp dụng chương trình “3 giảm, 3 tăng”. Đồng thời có 50.000ha lúa xuống giống né rầy.

07/01/2014
Ðiêu Đứng Vì Tiêu Ðiêu Đứng Vì Tiêu

Ðứng trước vườn tiêu trơ trụi của gia đình, ông Phạm Văn Luyến (thôn Xuân Thượng, xã Ðạ Pal) đau xót: “Nhà tôi có 1.800 trụ tiêu, thì nay đã chết 1.200 trụ. Những trụ còn lại đang có hiện tượng lá chuyển vàng và chết dần từng nhánh”.

07/01/2014
Giá Heo Tết Khó Tăng Cao Giá Heo Tết Khó Tăng Cao

Từ năm ngoái cho đến nửa năm nay, giá heo ở mức thấp dưới giá thành, người nuôi lỗ nặng nên nhiều người bán trại, giảm đàn mạnh.

16/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.