Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Long Nhân Rộng Mô Hình Ruộng Lúa Bờ Hoa Lên Gần 200ha

Vĩnh Long Nhân Rộng Mô Hình Ruộng Lúa Bờ Hoa Lên Gần 200ha
Ngày đăng: 16/06/2014

Nhiều nông dân ở xã Hiếu Nhơn (Vũng Liêm - Vĩnh Long) cho biết, mô hình công nghệ sinh thái, trong đó việc trồng các loại hoa trên bờ ruộng để dẫn dụ các loài côn trùng có ích phục vụ cho cây lúa rất có hiệu quả.

Hình thức này làm cho các loại dịch hại chỉ ở ngưỡng dưới khuyến cáo của ngành nông nghiệp nên hạn chế được số lần phun thuốc bảo vệ thực vật, giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận. Đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, hướng đến nền nông nghiệp bền vững.

Mô hình công nghệ sinh thái thực hiện lần đầu tiên ở tỉnh Vĩnh Long trong vụ Hè Thu năm 2011, tại xã Hiếu Nhơn với diện tích 10ha. Đến nay địa phương này đã nhân rộng mô hình trên diện tích 40ha vụ Hè Thu 2014 và dự kiến mở rộng đến 70ha vào vụ Thu Đông tới.

Theo ngành nông nghiệp tỉnh, mô hình thứ hai của tỉnh cũng đang được nông dân xã Long An (Long Hồ) xây dựng với diện tích 150ha.


Có thể bạn quan tâm

Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và nông dân sản xuất kinh doanh cây cà phê Tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và nông dân sản xuất kinh doanh cây cà phê

Giá thu mua của các doanh nghiệp chỉ đạt 2.500 - 3.000 đồng/kg quả tươi, trong khi đó theo tính toán của người dân trồng cà phê, tiền thuê nhân công thu hoạch gần 2.000 đồng/kg, chưa kể chi phí đầu tư phân bón, công chăm sóc.

27/10/2015
Giá rau xanh ở TP HCM tăng 50% Giá rau xanh ở TP HCM tăng 50%

Giá rau, củ tại TP HCM tăng mạnh khoảng hơn nửa tháng qua, với mức tăng phổ biến 30 - 50%.

27/10/2015
Giá lúa, gạo đang tăng Giá lúa, gạo đang tăng

Những thông tin tốt về xuất khẩu gạo như: Việt Nam trúng thầu cung ứng 450 ngàn tấn gạo cho Philippines và ký hợp đồng bán 1 triệu tấn gạo cho Indonesia, không chỉ làm cho giá gạo xuất khẩu của Việt Nam mà cả giá lúa hàng hóa đang tăng mạnh kể từ cuối tháng 9-2015 đến nay.

27/10/2015
Dịch tai xanh gây thiệt hại nặng nề Dịch tai xanh gây thiệt hại nặng nề

Dịch tai xanh đang tấn công đàn lợn tại xã Hưng Mỹ (H.Hưng Nguyên, Nghệ An) khiến người chăn nuôi bị thiệt hại nặng nề.

27/10/2015
Phân bón công nghệ cuốc xẻng làm loạn thị trường Phân bón công nghệ cuốc xẻng làm loạn thị trường

Trên thị trường hiện có khoảng 5.000 loại phân bón, trong đó sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng được sản xuất bằng “công nghệ cuốc xẻng” tràn lan đang làm loạn thị trường.

27/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.