Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Tôm Nuôi Nhiễm Bệnh Tăng Nhanh

Diện Tích Tôm Nuôi Nhiễm Bệnh Tăng Nhanh
Ngày đăng: 29/08/2014

Theo Sở NN-PTNT Phú Yên, từ đầu năm đến nay có hơn 370ha trên tổng diện tích khoảng 2.000ha tôm nuôi của tỉnh bị nhiễm bệnh thân đỏ, đốm trắng và hoại tử gan tụy.

Số diện tích tôm nhiễm bệnh tăng 210ha so với cùng kỳ năm 2013 (67ha mất trắng, bình quân mỗi hộ nuôi thua lỗ từ 40 triệu đến hơn 100 triệu đồng).

Trong đó, huyện Đông Hòa 191,87ha, Tuy An 177,13ha, TX Sông Cầu 1,52ha, người nuôi thiệt hại hàng chục tỉ đồng. Nguyên nhân chính dẫn đến tôm nhiễm bệnh là do môi trường ao nuôi thay đổi, ô nhiễm.


Có thể bạn quan tâm

Trại Giống Thủy Sản Quang Kim Nuôi Hơn 7 Tạ Giống Theo Công Nghệ Cá Giòn Trại Giống Thủy Sản Quang Kim Nuôi Hơn 7 Tạ Giống Theo Công Nghệ Cá Giòn

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trại trưởng Trại giống Thủy sản Quang Kim cho biết: Hình thức nuôi cá giòn không quá khó với người nuôi thủy sản, lại có giá trị kinh tế cao, rất cần được nhân rộng ra các địa phương trong tỉnh, giúp nông dân có thêm phương thức nuôi mới để tăng thu nhập.

18/12/2014
Thành Phố Nha Trang Khai Thác Hơn 43.200 Tấn Hải Sản Các Loại Thành Phố Nha Trang Khai Thác Hơn 43.200 Tấn Hải Sản Các Loại

Hiện nay, các đơn vị chức năng của thành phố đang tích cực động viên ngư dân bám biển khai thác; tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực khai thác, bảo quản sản phẩm, phòng tránh thiên tai trên biển cho ngư dân, tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ để ngư dân yên tâm sản xuất.

18/12/2014
Giá Xăng Dầu Giảm, Ngư Dân Bớt Gánh Nặng Giá Xăng Dầu Giảm, Ngư Dân Bớt Gánh Nặng

Dù chưa về đến cảng Sa Kỳ nhưng tàu cá của ngư dân Đỗ Thanh Huy, ngụ thôn Định Tân, xã Bình Châu (Bình Sơn - Quảng Ngãi) đã được rất nhiều đầu nậu và thương lái chờ đợi. Về điều này, theo giải thích của một đầu nậu tên Lan là bởi “nghe tin tàu chú Huy toàn cá chuồn xanh.

18/12/2014
Nâng Cao Chất Lượng Tôm Thẻ Chân Trắng Bố Mẹ Nâng Cao Chất Lượng Tôm Thẻ Chân Trắng Bố Mẹ

Với những quyết tâm của các nhà quản lý, các nhà khoa học, người sản xuất giống, người nuôi và sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan. Hy vọng vụ tôm 2015 sắp tới sẽ đạt những kết quả khả quan, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra trong đề án tái cơ cấu ngành thủy sản.

18/12/2014
Ông Hòa Nuôi Tôm Không Hòa, Có Lãi Ông Hòa Nuôi Tôm Không Hòa, Có Lãi

Cũng như nhiều hộ khác nuôi tôm ở trong vùng, ông Hòa mong muốn được các cơ quan nhà nước đầu tư nâng cấp hệ thống kênh mương thủy lợi để đảm bảo nguồn nước cho nuôi tôm và hoàn chỉnh hệ thống điện 3 pha phục vụ việc nuôi tôm thâm canh. Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan chức năng tập trung nghiên cứu và phổ biến nhanh đến người nuôi tôm các biện pháp hiệu quả phòng trị bệnh cho tôm nuôi - nhất là bệnh hoại tử gan tụy cấp, nhằm giúp người nuôi giảm được rủi ro do dịch bệnh xảy ra trong quá trình nuôi, góp phần làm tăng hiệu quả của nghề nuôi tôm ở địa phương.

18/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.