Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Bến Cát Thí Điểm Mô Hình Trồng Rau Thủy Canh

Thị Xã Bến Cát Thí Điểm Mô Hình Trồng Rau Thủy Canh
Ngày đăng: 28/08/2014

Sở Khoa học - Công nghệ vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổchức khảo sát thí điểm mô hình trồng rau thủy canh tại TX.Bến Cát.

Qua khảo sát đoàn đã chọn được 4 điểm có diện tích đất, nguồn nước sạch phù hợp tại phường Mỹ Phước, gồm: Hộ gia đình Trịnh Phước Lộc (khu phố 1), Nguyễn Thị Như Hoa (khu phố 1), Huỳnh Thanh Hai (khu phố 3) và Trần Văn Dũng (khu phố 4). Các hộ này sẽ được Sở Khoa học - Công nghệ đầu tư hạt giống, chậu trồng, lưới che, phân bón, kỹ thuật trồng và chăm sóc…

Đây được xem là bước khởi đầu cho việc nhân rộng mô hình nông nghiệp đô thị trên địa bàn tỉnh. Mô hình rau thủy canh tại phường Mỹ Phước cho hiệu quả cao sẽ trở thành điểm tham quan, học hỏi kinh nghiệm cho nông dân TX.Bến Cát nói riêng, trong tỉnh nói chung trong việc trồng rau sạch với diện tích đất hẹp, không sử dụng thuốc trừ sâu.


Có thể bạn quan tâm

Hàn Quốc Đánh Thuế Hơn 500% Gạo Nhập Khẩu Hàn Quốc Đánh Thuế Hơn 500% Gạo Nhập Khẩu

Đài KBS đưa tin, Chính phủ Hàn Quốc đã ra quyết định đánh thuế 513% đối với gạo NK từ nước ngoài, một động thái chuẩn bị cho việc phải mở cửa thị trường gạo vào năm 2015.

23/09/2014
Trồng Hoa Cúc Trúng Lớn Trồng Hoa Cúc Trúng Lớn

Nguyên nhân khiến giá hoa cúc tăng cao và giữ giá ổn định trong thời gian qua được nhiều thương lái giải thích là do loài hoa này đang được nhiều DN thu mua xuất đi nước ngoài với số lượng lớn.

23/09/2014
"Kiều Nữ Chân Dài" Dễ Bán

Sau đó anh về làm ăn thử thấy ngon và đem bán trong huyện. Từ đó các hộ nghèo trong khu vực cũng làm theo và có thêm thu nhập khá giả hơn. Bình quân, 4 kg nhái đã lột da rồi thì sau khi phơi khô sẽ còn lại được 1kg. Giá khô nhái hiện nay từ 250.000 đến 300.000đ/kg, vẫn không đủ bán.

23/09/2014
Lần Đầu Tiên Xuất Khẩu Hạt Tiêu Đạt Trên 1 Tỷ USD Lần Đầu Tiên Xuất Khẩu Hạt Tiêu Đạt Trên 1 Tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 9, các doanh nghiệp trong nước đã xuất khẩu được 3.556 tấn hạt tiêu, đạt giá trị 34,081 triệu USD, nâng kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu của cả nước từ đầu năm đến nay lên trên 136.000 tấn, đạt giá trị 1,022 tỷ USD.

23/09/2014
Ông Võ Văn Hoàng 20 Năm Gắn Bó Với Nghề Ương Cá Giống Ông Võ Văn Hoàng 20 Năm Gắn Bó Với Nghề Ương Cá Giống

20 năm qua, trải qua không ít thăng trầm, nhưng ông Võ Văn Hoàng (ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) vẫn kiên trì, bám trụ và gắn bó với nghề ương, dưỡng cá giống, cá kiểng do sự đam mê cũng như những hiệu quả thiết thực do nghề này mang lại.

23/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.