Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vĩnh Hy (Ninh Thuận) Được Mùa Cá Thu

Vĩnh Hy (Ninh Thuận) Được Mùa Cá Thu
Ngày đăng: 06/05/2014

Từ tháng 1 đến nay, hai đội tàu của Hợp tác xã Ngư nghiệp Vĩnh Hải (Ninh Hải - Ninh Thuận) đánh bắt được 17 tấn cá thu, đạt sản lượng cao hơn so với mọi năm. Với giá bán tại chỗ 80.000 đồng/kg, trừ chi phí, đơn vị lãi hơn 1 tỷ đồng. Thu nhập của xã viên cũng tăng khá.


Có thể bạn quan tâm

Cà Phê Nhiều Nhưng Không Tinh Cà Phê Nhiều Nhưng Không Tinh

Xây dựng hình ảnh một "đại gia" trong ngành cà phê thế giới nhưng chỉ có 5% trong tổng lượng cà phê xuất khẩu từ VN là qua chế biến, 95% là xuất thô.

17/10/2014
Mô Hình Trồng Rau Bó Xôi Thu Bạc Tỉ Mô Hình Trồng Rau Bó Xôi Thu Bạc Tỉ

Ông Thi cho hay, hơn 15 năm trước, ông cùng gia đình sống bằng nghề trồng rau, cây rau bó xôi vốn gắn bó với ông từ nhỏ. Dù vậy, tình trạng “được mùa mất giá, được giá mất mùa” cứ lặp đi lặp lại, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Đã vậy, khi lập gia đình, bố mẹ cho mượn 3 sào đất để sản xuất cũng bị giải tỏa, ông đành cùng vợ đi buôn bán rau kiếm sống. Gom góp được ít vốn, năm 1999, ông vào thôn Đạ Nghịt tìm mua đất sản xuất.

17/10/2014
Sống Khỏe Nhờ Trồng Cau Vàng Bán Lá Sống Khỏe Nhờ Trồng Cau Vàng Bán Lá

Ông Nguyễn Hoàng Tâm ở ấp Long Hòa, xã Long Thới, huyện Chợ Lách cho biết: Có nhiều người khá giả từ nghề trồng cau vàng xen trong vườn dừa.

17/10/2014
Thêm 23 Cơ Sở Được Xuất Khẩu Thủy Sản Vào Trung Quốc Thêm 23 Cơ Sở Được Xuất Khẩu Thủy Sản Vào Trung Quốc

Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiquad) cho hay, Cục Giám sát kiểm dịch động thực vật - Tổng cục Giám sát Chất lượng, Thanh tra và Kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ) đã chấp thuận thêm 2 cơ sở đóng gói tôm sú sống và 21 cơ sở nuôi tôm sú của Việt Nam được phép XK vào Trung Quốc.

17/10/2014
Nga Sắp Kiểm Tra Một Số Doanh Nghiệp Thủy Sản Nga Sắp Kiểm Tra Một Số Doanh Nghiệp Thủy Sản

Nafiqad cho biết, dự kiến ngày 20/10 tới, đoàn thanh tra của Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (FSVPS) sẽ sang làm việc tại Việt Nam để đánh giá hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP), an toàn dịch bệnh thủy sản của Việt Nam và kiểm tra điều kiện bảo đảm ATTP một số DN chế biến thủy sản có nhu cầu XK vào Liên bang Nga và Liên minh Hải quan.

17/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.