Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc

Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc
Ngày đăng: 20/06/2012

Đàn bò được Vinamilk nhập khẩu từ Úc vào giữa tháng 5-2012

Tối 18-6, chiếc chuyên cơ của hãng hàng không Quantas (Úc) chở gần 250 con bò tơ đang mang thai từ ba đến sáu tháng của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) từ Úc đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Toàn bộ số bò nhập khẩu này là giống bò cao sản HF của Úc và sẽ được chuyển tới trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại tỉnh Lâm Đồng.

Đây là đợt nhập khẩu bò thứ chín từ Úc của Vinamilk. Từ năm 2009 đến nay Vinamilk đã nhập khẩu hơn bốn nghìn con bò sữa giống cao sản HF từ Úc và New Zealand. Bò được nhập khẩu đều có lý lịch rõ ràng (có chứng nhận của Hiệp hội giống bò sữa Úc và New Zealand), sức khoẻ tốt (được Cơ quan Thú y nước xuất khẩu bò kiểm tra và đồng ý cho xuất khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn thú y của Cơ quan thú y Việt Nam), an toàn sinh học, năng suất cao…

Dự kiến đến cuối năm 2012, đàn bò sữa ở các trang trại của Vinamilk sẽ đạt 9.500 con.

Có thể bạn quan tâm

Nuôi rong sụn lỗ vì rong mền Nuôi rong sụn lỗ vì rong mền

Người nuôi rong sụn ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đang đối mặt với thua lỗ vì điều kiện thời tiết không thuận lợi, rong mền gây hại phát triển nhiều, tiền bán rong không bù lỗ được tiền công.

15/09/2015
Dân Quảng Nam dầm mưa gặt lúa nhổ mì chạy bão Dân Quảng Nam dầm mưa gặt lúa nhổ mì chạy bão

Do mưa to, nhiều hoa màu tại Quảng Nam bị ngập sâu trong nước. Sáng 14-9, nhiều người dân phải dầm mưa ra ruộng thu hoạch nông sản trong không khí tất bật, lo lắng đan xen.

15/09/2015
Cá chết hàng loạt dân bán tháo cá bớp giá bèo Cá chết hàng loạt dân bán tháo cá bớp giá bèo

Ngày 14.9, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành thanh tra về bảo vệ môi trường, đất đai và xây dựng; thanh tra thực tế hiện trường các khu vực sản xuất, tiến hành lấy mẫu và trưng cầu giám định (nếu có) tại 22 cơ sở hoạt động tại Khu chế biến hải sản xã Tân Hải, huyện Tân Thành.

15/09/2015
 Hàng trăm hecta lúa không kết hạt phải cắt cho bò ăn Hàng trăm hecta lúa không kết hạt phải cắt cho bò ăn

Gần nửa tháng nay, hơn 100ha lúa vụ mùa 2015 của bà con nông dân xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa bước vào giai đoạn trổ bông mà không kết được hạt.

15/09/2015
Cải tạo giống xoài có giá trị kinh tế cao hơn Cải tạo giống xoài có giá trị kinh tế cao hơn

Để giúp nông dân cải tạo vườn xoài 3 mùa mưa chất lượng thấp, mang lại hiệu quả kinh tế cao, huyện Định Quán chủ động phối hợp với Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ xây dựng dự án nghiên cứu khoa học.

15/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.