Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc

Vinamilk Nhập Gần 250 Con Bò Sữa Úc
Publish date: Wednesday. June 20th, 2012

Đàn bò được Vinamilk nhập khẩu từ Úc vào giữa tháng 5-2012

Tối 18-6, chiếc chuyên cơ của hãng hàng không Quantas (Úc) chở gần 250 con bò tơ đang mang thai từ ba đến sáu tháng của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) từ Úc đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Toàn bộ số bò nhập khẩu này là giống bò cao sản HF của Úc và sẽ được chuyển tới trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk tại tỉnh Lâm Đồng.

Đây là đợt nhập khẩu bò thứ chín từ Úc của Vinamilk. Từ năm 2009 đến nay Vinamilk đã nhập khẩu hơn bốn nghìn con bò sữa giống cao sản HF từ Úc và New Zealand. Bò được nhập khẩu đều có lý lịch rõ ràng (có chứng nhận của Hiệp hội giống bò sữa Úc và New Zealand), sức khoẻ tốt (được Cơ quan Thú y nước xuất khẩu bò kiểm tra và đồng ý cho xuất khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn thú y của Cơ quan thú y Việt Nam), an toàn sinh học, năng suất cao…

Dự kiến đến cuối năm 2012, đàn bò sữa ở các trang trại của Vinamilk sẽ đạt 9.500 con.

Related news

Cần thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu Cần thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu

Vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp là rất quan trọng trong thực hiện có hiệu quả Kết luận 61/2009 (KL 61) và Quyết định 673/2011 (QĐ 673) .

Monday. September 28th, 2015
Bí quyết làm giàu của tỷ phú trang trại đa canh Bí quyết làm giàu của tỷ phú trang trại đa canh

Từ một hộ nghèo nhất nhì xã, nhờ mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình trang trại đa canh, đến nay gia đình ông Nguyễn Đình Lâm, thôn 3/2B, xã Thành Lập, huyện Lương Sơn (Hoà Bình) đã có thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.

Monday. September 28th, 2015
Xuất khẩu gạo sẽ tăng vào cuối năm Xuất khẩu gạo sẽ tăng vào cuối năm

Trái ngược với xu hướng khó khăn từ đầu năm đến nay, xuất khẩu gạo những tháng cuối năm được dự báo sẽ tăng do có một số yếu tố thuận lợi.

Monday. September 28th, 2015
Cơn sốt cau non từng lỗ 700 triệu đồng vì thương lái Trung Quốc ngừng lấy hàng Cơn sốt cau non từng lỗ 700 triệu đồng vì thương lái Trung Quốc ngừng lấy hàng

Làm nghề này rất bấp bênh vì phụ thuộc hoàn toàn vào các thương lái Trung Quốc. Năm 2013 tôi cũng từng lỗ 700 triệu đồng vì tồn hơn 50 tấn cau sấy khô do thương lái Trung Quốc ngừng lấy hàng.

Monday. September 28th, 2015
Sản xuất muối công nghiệp nghịch lý thiếu, thừa Sản xuất muối công nghiệp nghịch lý thiếu, thừa

Dù giàu tiềm năng sản xuất muối và lượng muối tồn kho trong diêm dân luôn lớn, nhưng Việt Nam vẫn phải nhập muối từ nước ngoài về để phục vụ cho các ngành công nghiệp. Đó là nghịch lý “thừa- thiếu” chưa có hồi kết nhiều năm nay.

Monday. September 28th, 2015