Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cần Có Qui Định Về Nuôi Cá Tra, Ai Vi Phạm Sẽ Phạt

Cần Có Qui Định Về Nuôi Cá Tra, Ai Vi Phạm Sẽ Phạt
Ngày đăng: 21/09/2013

Bên cạnh đó, việc gắn kết chặt chẽ và đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các khâu: nuôi, thu mua, chế biến và xuất khẩu… là cần thiết.

Sáng ngày 19/9, Hiệp hội cá tra Việt Nam có cuộc làm việc với UBND TP Cần Thơ về tình hình sản xuất cá tra trong những tháng đầu năm; bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người nuôi cá tra hiện nay.

Báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Cần Thơ cho thấy, hiện nay trên địa bàn Cần Thơ có trên 800 ha nuôi cá nguyên liệu. Trong đó có 5 hợp tác xã và 1 tổ hợp tác 140 ha, 15 hộ nuôi liên kết 35 ha, 13 doanh nghiệp 192 ha, 182 hộ lẻ còn lại, số hộ nhỏ lẻ chiếm đa số.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, tình hình sản xuất và tiêu thụ cá tra vẫn hết sức khó khăn về nguồn vốn vay ngân hàng, chi phí sản xuất tăng, tiêu thụ bất ổn, chất lượng con giống khó kiểm soát.

Bên cạnh đó, vấn đề quản lý chất lượng chưa chặt chẽ, chưa mạnh tay xử lý các doanh nghiệp sử dụng hoá chất, mạ băng tăng trọng. Vì thế, cần gắn kết chặt chẽ và đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các khâu nuôi, thu mua, chế biến và xuất khẩu, đặc biệt là có kênh thông tin chính thống dự báo nhu cầu thị trường để điều chỉnh sản lượng, tránh cung vượt cầu làm giảm giá trị…

Ông Đào Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiến nghị: “Sắp tới, vấn đề đầu tiên là làm sao Chính phủ sớm ban hành chính sách về nuôi và tiêu thụ cá tra. Từ đó có căn cứ để người nuôi và người chế biến phải cùng thực hiện, sai chỗ nào sẽ xử lý chỗ đó”.

Với vai trò, trách nhiệm hiệp hội, ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hiệp hội, đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để kiện toàn bộ máy hoạt động với mục tiêu của hiệp hội là tập trung vào công tác quản lý quy hoạch, ổn định sản lượng nuôi và chế biến. Đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu cá tra Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015 Hoàn thành quy hoạch mắc ca trong tháng 8/2015

Thực hiện chỉ đạo của Bộ NN-PTNT, Viện Điều tra Quy hoạch rừng đang gấp rút triển khai hoàn thiện, bổ sung quy hoạch mắc ca trên cả nước, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2015.

25/06/2015
Múc đất ruộng lúa đem bán lợi bất cập hại Múc đất ruộng lúa đem bán lợi bất cập hại

Tại Vĩnh Linh (Quảng Trị), đất ruộng lúa màu mỡ còn trơ cuống rạ của vụ ĐX, do năm nay đại hạn lịch sử không gieo cấy được vụ HT, thế là nông dân đào đất mặt ruộng và đất sét đáy bán cho làm gạch và san lấp mặt bằng công trình.

25/06/2015
Miễn thu phí, lệ phí KDTV đối với vải XK Miễn thu phí, lệ phí KDTV đối với vải XK

Ngày 23/6, Cục BVTV đã có công văn gửi các đơn vị KDTV yêu cầu: Miễn thu phí, lệ phí KDTV kể từ ngày 23/6/2015 đối với các lô quả quả tươi XK bằng đường hàng không.

25/06/2015
Trứng gia cầm giả chưa xuất hiện và lưu thông tại Việt Nam Trứng gia cầm giả chưa xuất hiện và lưu thông tại Việt Nam

Đây là khẳng định của ông nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế trước thông tin lan truyền về việc xuất hiện trứng gia cầm giả tại Hà Nội.

25/06/2015
Cấp thiết tái cơ cấu ngành muối Cấp thiết tái cơ cấu ngành muối

Giá muối thấp, tiêu thụ không ổn định, đời sống của diêm nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Để kịp thời tháo gỡ cho ngành muối phát triển, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) đã công bố Kế hoạch hành động tái cơ cấu ngành muối theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

25/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.