Vinafood 2 Và Cty CP BVTV An Giang Hợp Tác Làm Cánh Đồng Lớn
Theo tin từ TCty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2), Cty CP BVTV An Giang (AGPPS) đang tiến hành mở 3 lớp tập huấn cho 91 cán bộ kỹ thuật của 19 công ty thành viên thuộc Vinafood 2 về nghiệp vụ quản lý cánh đồng lớn (CĐL).
Trong thời gian tới, AGPPS tiếp tục mở thêm nhiều lớp tập huấn với nội dung được đổi mới phù hợp với yêu cầu của quá trình phát triển.
Chương trình tập huấn nói trên là 1 trong những nội dung hợp tác chiến lược giữa Vinafood 2 với AGPPS, trong sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo, xây dựng CĐL giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Bao gồm: Hợp tác quy hoạch chọn vùng sản xuất CĐL (phối hợp với Sở NN-PTNT và chính quyền địa phương các tỉnh tiến hành quy hoạch vùng sản xuất CĐL, đến nay đã quy hoạch nhiều vùng nguyên liệu với diện tích 50.000 ha năm 2015); hợp tác trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia CĐL; hợp tác trong việc cung ứng giống, VTNN đầu vào và tiêu thụ sản phẩm đầu ra; hợp tác trong việc hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất, thu hoạch và công nghệ sau thu hoạch; hợp tác trong việc đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ doanh nghiệp và nông dân; hợp tác trong việc xây dựng nhãn hiệu, tiến tới xây dựng thương hiệu gạo Vinafood 2.
Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/vinafood-2-va-cty-cp-bvtv-an-giang-hop-tac-lam-canh-dong-lon-post135002.html
Có thể bạn quan tâm
Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT Tam Bình (Vĩnh Long), từ nay đến năm 2015, huyện sẽ khuyến khích nhà vườn không trồng mới mà tập trung đầu tư thâm canh nâng cao chất lượng cam sành, ổn định diện tích trồng theo quy hoạch khoảng 2.000ha ở các xã Bình Ninh, Loan Mỹ, Ngãi Tứ, Mỹ Thạnh Trung, Tường Lộc, Hòa Lộc và Hòa Hiệp; đồng thời kêu gọi hợp tác xã xây dựng mạng lưới thu mua.
Chiều 5.8, lãnh đạo Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (Bidifisco) và Công ty Kato Hitoshi General Office Co., Ltd (Kato Office) của Nhật Bản đã chính thức ký kết hợp đồng kinh doanh đại lý độc quyền.
Loại nhãn này có vị ngọt, thanh, cùi dày. Đặc biệt, thời gian thu hoạch nhãn ghép muộn hơn một tháng so với các giống nhãn thông thường tại địa phương. Vì vậy, sẽ giúp người trồng không lo bị ứ đọng sản phẩm, do nhãn chín rộ cùng một thời điểm, theo đó, giá bán cũng cao hơn.
Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định (Bidifisco) và Công ty Kato Hitoshi General Office Co,. Ltd (Kato Office) Nhật Bản đã ký kết hợp đồng xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật.
Bằng một vài “mánh” về kỹ thuật, sử dụng hương liệu… gạo ăn trở nên đẹp hơn, thơm hơn. Tuy nhiên, cách làm này cũng khiến nhiều người sử dụng lo ngại về giá trị dinh dưỡng của gạo đã bị mất đi.