Vinafood 2 Và Cty CP BVTV An Giang Hợp Tác Làm Cánh Đồng Lớn
Theo tin từ TCty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2), Cty CP BVTV An Giang (AGPPS) đang tiến hành mở 3 lớp tập huấn cho 91 cán bộ kỹ thuật của 19 công ty thành viên thuộc Vinafood 2 về nghiệp vụ quản lý cánh đồng lớn (CĐL).
Trong thời gian tới, AGPPS tiếp tục mở thêm nhiều lớp tập huấn với nội dung được đổi mới phù hợp với yêu cầu của quá trình phát triển.
Chương trình tập huấn nói trên là 1 trong những nội dung hợp tác chiến lược giữa Vinafood 2 với AGPPS, trong sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo, xây dựng CĐL giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Bao gồm: Hợp tác quy hoạch chọn vùng sản xuất CĐL (phối hợp với Sở NN-PTNT và chính quyền địa phương các tỉnh tiến hành quy hoạch vùng sản xuất CĐL, đến nay đã quy hoạch nhiều vùng nguyên liệu với diện tích 50.000 ha năm 2015); hợp tác trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia CĐL; hợp tác trong việc cung ứng giống, VTNN đầu vào và tiêu thụ sản phẩm đầu ra; hợp tác trong việc hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất, thu hoạch và công nghệ sau thu hoạch; hợp tác trong việc đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ doanh nghiệp và nông dân; hợp tác trong việc xây dựng nhãn hiệu, tiến tới xây dựng thương hiệu gạo Vinafood 2.
Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/vinafood-2-va-cty-cp-bvtv-an-giang-hop-tac-lam-canh-dong-lon-post135002.html
Related news
Trồng cây sưa đem lại lợi ích kinh tế cao, trồng 7 năm lõi gỗ có thể đạt 5 - 7 cm, giá bán 3 - 5 triệu đồng/cây. Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Hà Quảng và Công ty TNHH Diễn Xuân đang tích cực vận động bà con trồng cây sưa với diện tích ban đầu 7 ha, người tham gia trồng sẽ cung cấp cây giống, phân bón, chuyển giao khoa học kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm. Dự kiến nhân rộng ra toàn tỉnh trên những địa bàn phù hợp và nhu cầu của nông dân.
Những năm qua, thông qua nguồn vốn của các chương trình, nhiều thương, bệnh binh, chính sách trên địa bàn tỉnh đã tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) để phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ổn định.
Trải qua một chặng đường hơn 10 năm, nhưng chỉ trong 2 năm qua đối phó những diễn biến khó dự đoán trên thị trường, cạnh tranh trong ngành lúa gạo trở nên khốc liệt, khiến DN này phải chuyển hướng tập trung tới 99% cho thị trường XK. Chuyện xây dựng thương hiệu gạo Việt còn để ngỏ, song thị trường cao cấp vẫn mở cửa đặt hàng NK gạo Việt.
Sau một thời gian bôn ba lập nghiệp bằng nhiều nghề, như: thợ cơ khí, thợ cắt kính… nhưng thu nhập không cao, năm 1999 anh về quê Nhơn Trạch và cải tạo gần 1 héc ta đất ngập mặn của gia đình để nuôi tôm sú. Anh Lâm chia sẻ: “Thời gian đó ở xã rộ lên phong trào nuôi tôm thiên nhiên, gia đình tôi có gần 1 hécta đất ngập mặn phù hợp với nuôi tôm sú nên tôi đã nuôi thử nghiệm.
So với cùng kỳ năm 2013, số lượng giảm 10,78%, trị giá FOB giảm 10,27%, trị giá CIF giảm 9,2% và giá FOB bình quân tăng 2,43 USD/tấn; hợp đồng còn lại chưa giao hàng là 2,102 triệu tấn.