Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vinafood 2 Và Cty CP BVTV An Giang Hợp Tác Làm Cánh Đồng Lớn

Vinafood 2 Và Cty CP BVTV An Giang Hợp Tác Làm Cánh Đồng Lớn
Publish date: Monday. November 24th, 2014

Theo tin từ TCty Lương thực Miền Nam (Vinafood 2), Cty CP BVTV An Giang (AGPPS) đang tiến hành mở 3 lớp tập huấn cho 91 cán bộ kỹ thuật của 19 công ty thành viên thuộc Vinafood 2 về nghiệp vụ quản lý cánh đồng lớn (CĐL).

Trong thời gian tới, AGPPS tiếp tục mở thêm nhiều lớp tập huấn với nội dung được đổi mới phù hợp với yêu cầu của quá trình phát triển.

Chương trình tập huấn nói trên là 1 trong những nội dung hợp tác chiến lược giữa Vinafood 2 với AGPPS, trong sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo, xây dựng CĐL giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Bao gồm: Hợp tác quy hoạch chọn vùng sản xuất CĐL (phối hợp với Sở NN-PTNT và chính quyền địa phương các tỉnh tiến hành quy hoạch vùng sản xuất CĐL, đến nay đã quy hoạch nhiều vùng nguyên liệu với diện tích 50.000 ha năm 2015); hợp tác trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia CĐL; hợp tác trong việc cung ứng giống, VTNN đầu vào và tiêu thụ sản phẩm đầu ra; hợp tác trong việc hướng dẫn quy trình kỹ thuật sản xuất, thu hoạch và công nghệ sau thu hoạch; hợp tác trong việc đào tạo, tập huấn đội ngũ cán bộ doanh nghiệp và nông dân; hợp tác trong việc xây dựng nhãn hiệu, tiến tới xây dựng thương hiệu gạo Vinafood 2.

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/vinafood-2-va-cty-cp-bvtv-an-giang-hop-tac-lam-canh-dong-lon-post135002.html


Related news

Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp Gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% tổng giá trị nâng cấp

Đây là một trong những nội dung mới tại Nghị định 89/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản vừa được Chính phủ ban hành.

Monday. October 12th, 2015
Thu mua hải sản trong đêm Thu mua hải sản trong đêm

Khi mọi nhà còn đang sâu giấc thì những người thu mua hải sản đã có mặt tại đìa, sẵn sàng với chuyến thu mua đêm để kịp đưa hải sản tươi ra chợ sớm…

Monday. October 12th, 2015
Nuôi thủy sản tập trung hướng phát triển kinh tế mũi nhọn ở Tân Yên Nuôi thủy sản tập trung hướng phát triển kinh tế mũi nhọn ở Tân Yên

Nuôi thủy sản thành vùng tập trung đang được coi là một trong những hướng tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế ở huyện Tân Yên (Bắc Giang). Nghề này đã mang lại thu nhập cao cho người dân và góp phần tạo diện mạo nông thôn mới.

Monday. October 12th, 2015
Hiệu quả khai thác của một số nghề tại các vùng biển trong vụ cá Nam 2015 Hiệu quả khai thác của một số nghề tại các vùng biển trong vụ cá Nam 2015

Trong vụ cá Nam năm 2015, nhiều loài thủy sản có giá trị kinh tế, các loài cá nổi xuất hiện thường xuyên và kéo dài như: cá thu, cá nục, cá cơm, cá ngừ... với mật độ cao đã tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân đẩy mạnh hoạt động khai thác đạt sản lượng cao.

Monday. October 12th, 2015
Triệu phú từ nuôi ba ba Triệu phú từ nuôi ba ba

Chỉ với 60 triệu đồng vốn đầu tư ban đầu, đến nay mô hình nuôi ba ba của ông Vũ Văn Tuấn ngụ ấp 6, xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã cho thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Mô hình hiệu quả này được các hộ nông dân ở xã Minh Thắng học tập.

Monday. October 12th, 2015