VIETRAP tăng cường hoạt động quảng bá nông sản
Nhiều hoạt động quảng bá và tăng cường nhận diện thương hiệu được công ty tổ chức và tham gia trong tháng 12.2015.
Cung ứng Nông sản tươi cho các nhà máy sấy tại Việt nam, cung ứng Rau An Toàn cho các khu công nghiệp cũng là thế mạnh rất lớn của VietRAP, công ty có nhiều vùng nguyên liệu khác nhau như vùng châu thổ sông Hồng, đôi bờ sông Đuống.
Diện tích trồng màu trên cát dọc ven biển miền Trung, Sapa – Lào Cai, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tây và các vùng ngoại thành Hà Nội.
Bên cạnh việc nghiên cứu khoa học, gia tăng tính hiện đại, tiện dụng và chất lượng của các sản phẩm, ban lãnh đạo công ty cũng đặc biệt chú ý đến cải thiện nhận thức người dùng trong việc sử dụng nông sản an toàn.
Tháng 12 năm 2015, VIERTRAP liên tục tham dự các hoạt động quảng bá:
Tham dự “Hội chợ triển lãm quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm” – Agrotex 2015 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì phối hợp với các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản, Công ty Cổ phần Quảng cáo Giao diện Việt Nam- Nhật Bản tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (108A Lê Lợi, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).
Tại Hội chợ, công ty tham gia triển lãm các mặt hàng nông sản, thảo dược và dinh dưỡng.
Cũng từ 1-8.12.2015, VIETRAP tham dự Hội chợ Công thương, Nông sản an toàn miền Bắc 2015 do Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) phối hợp Sở Công Thương Bắc Ninh, Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh).
Ngoài 200 gian hàng công thương truyền thống, hội chợ năm nay có thêm 60 gian hàng nông sản an toàn, nông sản đặc sắc, sản phẩm làng nghề của một số tỉnh phía Bắc.
Trong 7 ngày diễn ra hội chợ, có nhiều hoạt động phụ trợ như giao thương, xúc tiến thương mại...
Đặc biệt còn có Hội thi trâu kéo khỏe và Giải đua ngựa miền Bắc.
Bà Vũ Thị Vân Phượng, tổng giám đốc công ty cho biết:
“Tham gia các hoạt động quảng bá, Công ty CP Vietrap đầu tư thương mại mong muốn tìm kiếm các doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực, các doanh nghiệp có quan tâm đến lĩnh vực VietRAP đang hoạt động để có thể cùng liên kết đưa ra các phương án hợp tác hiệu quả, góp phần làm cho nền nông nghiệp nước nhà ngày càng phát triển”.
Có thể bạn quan tâm
Ngoài ra, trong năm 2014, công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống, vùng nuôi, quản lý thức ăn, chế phẩm sinh học, môi trường được quan tâm đẩy mạnh, tạo môi trường thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản phát triển.
Theo nhiều tiểu thương, giá cua thương phẩm trên thị trường không ổn định như các mặt hàng thủy sản khác, mà thường xuyên biến động và phụ thuộc vào cung cầu của thị trường. Nhưng theo quy luật, hàng năm vào thời điểm cận Tết Nguyên đán, giá cua thương phẩm lại tăng, thậm chí có thể tăng gấp 1,5 lần.
Do phải “treo ao” ngưng nuôi tôm vì thiếu nước mặn, tình hình dịch bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát trở lại, một số hộ dân tại xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã mày mò thí điểm mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trong nước ngọt.
Ông Võ Đình Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản thuộc Sở NN-PTNT, cho biết: Từ ngày 1.2, các vùng nuôi tôm trên cát ở các xã Cát Hải (thôn Tân Thắng), Cát Khánh (thôn An Quang Đông) thuộc huyện Phù Cát (Bình Định); các xã Mỹ An, Mỹ Thắng, Mỹ Đức (khu vực Xóm Mới), Mỹ Thành (phía đông đường Hưng Lạc - Vĩnh Lợi) thuộc huyện Phù Mỹ bắt đầu thả tôm nuôi vụ 1.2015.
Tuy nhiên, do phát triển tự phát, tôm sú lại là loài mẫn cảm với thời tiết nên hiệu quả sản xuất giảm dần. Từ năm 2006 trở lại đây, một số đối tượng nuôi mới được đưa vào khảo nghiệm, trong đó cá bống bớp đã dần khẳng định giá trị, tính phù hợp và được coi là đối tượng chủ lực trong nuôi trồng thủy sản của huyện. Đặc biệt mô hình nuôi cá bống bớp thả xen tôm sú cho hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn.