Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Việt Nam - Venezuela tăng cường hợp tác nông nghiệp

Việt Nam - Venezuela tăng cường hợp tác nông nghiệp
Tác giả: Anh Thư
Ngày đăng: 16/12/2015

Quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam - Venezuela thời gian qua phát triển tốt đẹp, đánh dấu bằng những chuyến thăm, tiếp xúc giữa các lãnh đạo cấp cao hai nước.

Đặc biệt, năm 2007, hai nước đã nâng tầm quan hệ song phương lên đối tác toàn diện, mở ra giai đoạn hợp tác mới, thiết thực và bền vững hơn.

Về kinh tế, kim ngạch trao đổi thương mại  duy trì đà tăng, từ mức 30 triệu USD năm 2013 lên 62,7 triệu USD năm 2014.

Hai bên đã ký nhiều thỏa thuận trên các lĩnh vực và nhất trí tiếp tục đặt trọng tâm hợp tác vào các lĩnh vực kinh tế, năng lượng, dầu khí và nông nghiệp, thúc đẩy đầu tư của Việt Nam vào Venezuela trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo và lắp ráp, điện và điện tử gia dụng, xây dựng...


Có thể bạn quan tâm

Hợp Tác Nông Nghiệp Với Tỉnh Ibaraki - Nhật Bản Hợp Tác Nông Nghiệp Với Tỉnh Ibaraki - Nhật Bản

Ông Hashimoto nhấn mạnh: Vào tháng 3 năm nay, nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm tỉnh Ibaraki, tham quan Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp của tỉnh. Trong sự kiện đó, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Việt Nam và Thống đốc tỉnh Ibaraki đã ký kết Bản ghi nhớ về việc tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

06/10/2014
Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Ireland Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Ireland

Đồng thời đây cũng sẽ là cơ sở rõ ràng cho việc hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như chất lượng thực phẩm, kiểm soát vệ sinh trong SX và chế biến thực phẩm cũng như thương mại song phương ngày càng phát triển.

04/11/2014
Đột phá hợp tác nông nghiệp Việt Nga Đột phá hợp tác nông nghiệp Việt Nga

“Nếu không tận mắt, tôi không tưởng tượng được ngành sản xuất sữa ở Việt Nam phát triển với công nghệ cao như vậy”- ông Dmitry Stepanenko - Bộ trưởng Nông nghiệp và Lương thực tỉnh Moscow (Nga) cho biết trong chuyến thăm trang trại Tập đoàn sữa TH ở Nghệ An ngày 21.10.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.