Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Ireland

Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Ireland
Ngày đăng: 04/11/2014

Ngày 3/11, Bộ NN-PTNT Việt Nam và Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm & biển Ireland đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tham dự lễ ký có Bộ trưởng Bộ NN-PTNT VN Cao Đức Phát; ngài Damien Cole, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ireland tại VN.

Bản ghi nhớ này là kết quả của mối quan hệ hợp tác thành công giữa Ireland và VN trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó có chuyến công tác Ireland của đoàn đại biểu Bộ NN-PTNT VN năm 2013.

Việc ký kết Bản ghi nhớ sẽ tăng cường các cơ hội trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước.

Đồng thời đây cũng sẽ là cơ sở rõ ràng cho việc hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như chất lượng thực phẩm, kiểm soát vệ sinh trong SX và chế biến thực phẩm cũng như thương mại song phương ngày càng phát triển.


Có thể bạn quan tâm

“Phỏng Tay” Với Gạo Ngoại “Phỏng Tay” Với Gạo Ngoại

Các loại gạo này hầu hết được đóng gói đẹp mắt, có thương hiệu để tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Ngoài gạo nội địa được trồng từ giống ngoại, thị trường còn có gạo nhập khẩu.

04/10/2014
Dưa Hấu, Mía Đầu Mùa Được Giá Dưa Hấu, Mía Đầu Mùa Được Giá

Giá mía tăng một phần do đầu vụ, mặt khác chữ đường vụ này đạt cao, dao động từ 10,5 đến 11 chữ đường, tăng gần 1 chữ đường so với vụ trước. Với giá mía hiện tại, những diện tích đạt năng suất 100 tấn/ha sẽ có lợi nhuận khoảng 10 triệu đồng, còn năng suất từ 120-200 tấn/ha thì mức lợi nhuận có thể đạt từ 30-60 triệu đồng.

04/10/2014
Hồng Giòn Đà Lạt Giá Rẻ Tràn Xuống Đường Hồng Giòn Đà Lạt Giá Rẻ Tràn Xuống Đường

Trong khi đó, giá mua tại vườn chỉ dao động ở mức 3.000-5.000 đồng một kg. Tuy nhiên, dù đang vào vụ thu hoạch rộ, nhưng tình hình thu mua của các thương lái khá chậm. Ông Hoàng, có vườn trồng hồng khoảng 1ha ở Đức Trọng cho biết dù đã kêu mấy ngày nay, người mua vẫn không đến lấy hàng.

04/10/2014
Nuôi Tôm Khoẻ Mô Hình Hiệu Quả Cần Nhân Rộng Nuôi Tôm Khoẻ Mô Hình Hiệu Quả Cần Nhân Rộng

Trong khi đó, các yếu tố con giống, thời tiết thay đổi thất thường dẫn đến môi trường nuôi luôn biến động; các công trình hạ tầng phục vụ NTCN hiện đang thiếu và yếu, nhất là điện… thì người NTCN nuôi ở mật độ dày (80 - 200 con/mét vuông) khó có thể đạt được hiệu quả như mong đợi.

06/10/2014
Mô Hình Luân Canh Cá Và Hoa Màu Nhiều Triển Vọng Mô Hình Luân Canh Cá Và Hoa Màu Nhiều Triển Vọng

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Đăk Nông xuất hiện nhiều gương nông dân đi đầu trong việc nuôi thâm canh cá thịt cung cấp cho thị trường nội địa và thị trường trong tỉnh, nhằm phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, họ chính là nhân tố tích cực góp phần thúc đẩy nghề nuôi thủy sản của tỉnh phát triển.

06/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.