Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam sẽ bãi bỏ thuế nhập khẩu đường sau 11 năm

Việt Nam sẽ bãi bỏ thuế nhập khẩu đường sau 11 năm
Ngày đăng: 13/10/2015

Theo công bố mới đây của Bộ Nông nghiệp Mỹ, mức thuế của Việt Nam đối với đường nhập khẩu từ Mỹ, vốn có mức tối đa là 40%, sẽ được bãi bỏ trong vòng 11 năm.

Tương tự, mức thuế đối với các sản phầm có sử dụng đường, vốn có mức tối đa là 20%, cũng sẽ được bãi bỏ trong vòng 11 năm.

Hiện tại, theo Bộ Công thương, cam kết khi gia nhập WTO, Việt Nam đang cấp hạn ngạch thuế quan khoảng 81.000 tấn đường với mức thuế suất ưu đãi dành cho các thành viên WTO là 25% đối với đường thô và 40% đối với đường trắng.

Còn theo cam kết hội nhập chung của các nước ASEAN, Việt Nam dành mức thuế suất ưu đãi trong hạn ngạch 5% đối với cả đường trắng và đường thô và sẽ tự do hóa nhập khẩu đường của các nước ASEAN vào thời điểm năm 2018.

Với Mỹ, nước này sẽ được cấp hạn ngạch thuế quan khoảng 50.000 tấn đường sang Nhật và sẽ tăng lên 70.000 tấn trong vòng 13 năm. Ngoài ra, các nước khác cũng đã và sẽ tự do hóa nhập đường từ Mỹ ngay lập tức.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn Triển Vọng Nghềnuôi Dê Ở Lục Ngạn

Tận dụng ưu thế địa phương có nhiều đồi núi và đồng cỏ rộng nên những năm qua, nhiều hộ dân ở xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã đẩy mạnh phát triển nghề chăn nuôi dê thương phẩm, cho hiệu quả kinh tế cao…

15/03/2014
Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét Nhiều Địa Phương Trong Tỉnh Chưa Có Thống Kê Về Số Gia Súc Chết Rét

Những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, thời tiết Lào Cai chuyển rét đậm rét hại kéo dài. Vùng núi rét hại nặng đến rất nặng khiến nhiều gia súc bị chết rét.

18/02/2014
Đồng Nai Đưa Phòng Thí Nghiệm Ra Đồng Đồng Nai Đưa Phòng Thí Nghiệm Ra Đồng

Đây là lần thứ 2, Sở Khoa học - công nghệ phối hợp với Công ty TNHH Việt Nông tổ chức “Ngày hội ruộng đồng” tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ sinh học Đồng Nai (huyện Cẩm Mỹ - Đồng Nai).

15/03/2014
Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) khuyến cáo, trong thời gian này người trồng tiêu nên tránh bán lượng lớn hồ tiêu ra thị trường để khỏi bị thua thiệt sau này.

15/03/2014
Làm Giàu Từ Sản Xuất Giống Cây Lâm Nghiệp Làm Giàu Từ Sản Xuất Giống Cây Lâm Nghiệp

Những năm gần đây, nghề ươm giống cây lâm nghiệp đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhất là ở khu vực miền núi.

18/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.