Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam phát triển nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm

Việt Nam phát triển nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm
Ngày đăng: 26/06/2015

Theo đó, hai bên cam kết hợp tác để thúc đẩy nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm ở Việt Nam thông qua phương pháp tiếp cận từng bước từ VietGAP đến chứng nhận ASC.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản, nuôi trồng thủy sản là một trong bốn lĩnh vực chủ chốt trong ngành thủy sản của Việt Nam, chiếm 60% tổng sản lượng thủy sản và dự kiến sẽ tăng lên 70% vào năm 2020.

Để thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững, ông Tuấn cho biết, Bộ NN & PTNT đã ban hành Tiêu chuẩn Thực hành Nông nghiệp tốt Việt (VietGAP).

Cả hai bên xem xét sự khác biệt giữa VietGAP và ASC và đồng ý triển khai một dự án chung đưa ra hướng dẫn cho người nuôi đã đạt chứng nhận VietGAP tiến tới đạt chứng nhận ASC.

Chris Ninnes, Giám đốc điều hành của ASC, cho biết, thông qua dự án này, ASC đang tiếp cận với các người nuôi trong đó có cả người sản xuất nhỏ và sẽ hỗ trợ họ trong việc cải thiện hoạt động của mình.

Ông cho biết cách tiếp cận này cũng sẽ cho phép các ASC trở thành một nhà cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn bằng cách giảm chi phí cho các nhà sản xuất, những người muốn đạt được chứng nhận ASC. Hiện nay, ASC đã cấp giấy chứng nhận chất lượng cho khoảng 3.000 nhãn hiệu trên thị trường và trên 500.000 tấn sản phẩm.

Trong năm 2014, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định số 36/2014/NĐ-CP về nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra, trong đó quy định các trại nuôi phải đạt chứng nhận VietGAP hoặc chứng chỉ tương đương vào cuối năm 2015. Đây là cam kết của Chính phủ Việt Nam để phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững.


Có thể bạn quan tâm

Thêm Sức Sống Cho Đồng Ruộng Thêm Sức Sống Cho Đồng Ruộng

Vai trò không thể phủ nhận của phân hữu cơ trong sản xuất nông nghiệp là mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân và cây trồng, giảm bớt sự ô nhiễm môi trường, bảo vệ đất, nguồn nước, làm cho lương thực, thực phẩm được an toàn. Những ưu điểm này đã được các nhà khoa học nghiên cứu, ứng dụng để đem về sức sống cho đồng ruộng, sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững.

02/01/2015
Hậu Giang Vì Sự Phát Triển Bền Vững Hậu Giang Vì Sự Phát Triển Bền Vững

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Chánh cho rằng: Trong điều kiện còn nhiều khó khăn của cả nước, cùng sự tác động suy thoái kinh tế và khủng hoảng thị trường thế giới, nhưng 4 năm qua, nền kinh tế Hậu Giang vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo tiền đề quan trọng để phát triển chung cho cả giai đoạn 2011-2015.

02/01/2015
Vị Thủy Thắng Lợi Trong Sản Xuất Lúa Vị Thủy Thắng Lợi Trong Sản Xuất Lúa

Với những thuận lợi về hệ thống đê bao khép kín, kết hợp áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã thúc đẩy nền nông nghiệp ở huyện Vị Thủy đạt cả 3 mặt. Năm 2014, là năm thứ 14 huyện Vị Thủy có sản lượng lúa đạt trên 200.000 tấn/năm.

02/01/2015
Trực Hùng Tập Trung Hoàn Thiện Hệ Thống Hạ Tầng Kỹ Thuật Phục Vụ Sản Xuất Nông Nghiệp Trực Hùng Tập Trung Hoàn Thiện Hệ Thống Hạ Tầng Kỹ Thuật Phục Vụ Sản Xuất Nông Nghiệp

Là vùng đất thuần nông nhưng diện tích gieo cấy 2 vụ lúa của xã Trực Hùng (Trực Ninh) lại hạn chế (313,37ha). Do vậy xã đã xác định đầu tư cơ sở hạ tầng, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nâng cao hiệu quả sản xuất trên diện tích đất canh tác là định hướng trọng tâm phát triển nông nghiệp.

02/01/2015
Vụ Bản Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Gia Trại Vụ Bản Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Gia Trại

Thực hiện Nghị quyết số 07 của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII về phát triển kinh tế trang trại, gia trại, huyện Vụ Bản chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế trang trại, gia trại gắn với quy hoạch phát triển kinh tế nông nghiệp và quy hoạch xây dựng NTM.

02/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.