Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng cường kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp giữa ba nhà

Tăng cường kết nối giao thương sản phẩm nông nghiệp giữa ba nhà
Ngày đăng: 09/10/2015

"Hiện nay, các loại nông sản thực phẩm từ các tỉnh, thành phố cung cấp cho Hà Nội đa số không có nguồn gốc rõ ràng, nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm cao, ảnh hưởng tới sức khỏe, tới niềm tin của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm tốt của các địa phương lại chưa được người tiêu dùng Thủ đô biết tới.

Sở dĩ có tình trạng như vậy là do người sản xuất, doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố chưa có sự thông tin, kết nối giao thương chặt chẽ".

- Đây là nhận định được ông Nguyễn Văn Chí - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đưa ra tại Hội thảo “Tăng cường hiệu quả kết nối sản xuất – tiêu thụ nông sản giữa các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp của Hà Nội với các tỉnh, thành phố” do Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức đã khai mạc sáng 8.10 tại Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (quận Cầu Giấy, Hà Nội). 

 

Toàn cảnh hội thảo.

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng đang rất thiếu thông tin về sản phẩm an toàn và các sản phẩm đặc sản vùng miền, họ không biết mua các sản phẩm này ở đâu cho đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, tại Hà Nội và các tỉnh thành có rất nhiều cơ sở sản xuất, cửa hàng, siêu thị cung ứng các sản phẩm tốt, sản phẩm vùng miền đáp ứng vệ sinh ATTP song vẫn chưa được người tiêu dùng biết đến.

Hội thảo "Tăng cường hiệu quả kết nối sản xuất - tiêu thụ nông sản giữa các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp của Hà Nội với các tỉnh, thành phố" chính là cơ hội để liên kết hợp tác giữa các tỉnh và Hà Nội trong công tác xúc tiến thương mại, chuyển giao tiến bộ KHKT.

Đồng thời tạo cơ hội cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông sản thực phẩm được trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu về thị trường, thỏa thuận liên kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Một số hợp đồng được ký kết ngay cuối buổi hội thảo.

Tham dự Hội thảo có sự hiện diện của 200 đại biểu đến từ các cơ quan nghiên cứu, nhà quản lý, các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đầu tư, doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn, Hà Giang, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Điện Biên, Quảng Bình, Vĩnh Long, Tiền Giang …


Có thể bạn quan tâm

Tưới tiết kiệm cho thanh long Tưới tiết kiệm cho thanh long

Hệ thống tưới tiết kiệm thanh long "3 trong 1" giảm hao đến 60% lượng nước mà vẫn bảo đảm đủ nước, đủ phân, không bị nghẹt bét phun nước bởi rong rêu, vôi phèn.

26/11/2015
Gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN chủ động từ doanh nghiệp Gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN chủ động từ doanh nghiệp

Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được chia thành bốn trụ cột chính: Một thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất với tự do hóa thương mại, đầu tư, dịch vụ; Một khu vực kinh tế cạnh tranh; Sự phát triển công bằng và Hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu.

26/11/2015
18 ngư dân được vay 268 tỉ đồng đóng tàu vỏ thép 18 ngư dân được vay 268 tỉ đồng đóng tàu vỏ thép

Ông Lê Bá Duy, Phó Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)- Chi nhánh Phú Tài, cho biết:

26/11/2015
Giới thiệu địa điểm đầu tư xây dựng Khu nuôi tôm công nghệ cao tại Phù Cát Giới thiệu địa điểm đầu tư xây dựng Khu nuôi tôm công nghệ cao tại Phù Cát

UBND tỉnh đã có văn bản số 5580/UBND-KTN đồng ý giới thiệu địa điểm để Công ty TNHH Thành Ly chuẩn bị đầu tư xây dựng Khu nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ cao tại xã Cát Thành và xã Cát Hải (huyện Phù Cát) với diện tích trên 480 ngàn m2.

26/11/2015
Vĩnh Thạnh dồn sức xây dựng nông thôn mới Vĩnh Thạnh dồn sức xây dựng nông thôn mới

Trong 5 năm qua, huyện Vĩnh Thạnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM);

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.