Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới

Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới
Ngày đăng: 29/07/2014

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội chăn nuôi, Việt Nam đã vượt qua cả Trung Quốc và chỉ đứng sau Indonesia trong việc tiêu thụ và nhập khẩu bò từ Úc.

Chỉ tính riêng nửa đầu năm nay, hơn 72.000 con bò Úc đã được nhập khẩu về Việt Nam. Con số này đã ngang bằng với lượng nhập khẩu của cả năm ngoái. Và dự báo đến hết năm, sẽ có tổng cộng khoảng 150.000 con bò Úc đổ bộ để phục vụ người tiêu dùng Việt.

Mặc dù gánh cả thuế nhập khẩu, phí vận chuyển và các chi phí khác, nhưng hiện nay giá 1 kg thịt bò hơi Úc vẫn đang rẻ hơn bò Việt. Và chất lượng bò Úc cũng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn.


Có thể bạn quan tâm

Để nghề nuôi tôm hùm phát triển Để nghề nuôi tôm hùm phát triển

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bình quân mỗi năm, ngư dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thả nuôi hơn 23.300 lồng tôm hùm, chiếm hơn 40% tổng số lồng nuôi tôm hùm cả nước.

21/10/2015
Giá tôm chạm đáy Giá tôm chạm đáy

Giá tôm chân trắng của Ấn Độ đã chạm đáy và hiện đang bắt đầu đi lên.

21/10/2015
Phát huy lợi thế làng bè làm du lịch Phát huy lợi thế làng bè làm du lịch

Những năm gần đây, người dân xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp phát triển mạnh nghề nuôi cá ba sa, cá tra, cá điêu hồng; đặc biệt, khí hậu ven sông Tiền mát mẻ quanh năm là điều kiện rất tốt để địa phương phát triển du lịch.

21/10/2015
Xuất khẩu tôm sang Hà Lan tiếp tục giảm Xuất khẩu tôm sang Hà Lan tiếp tục giảm

Hiện nay, Hà Lan là thị trường NK tôm lớn thứ 4 của Việt Nam trong khối EU, chiếm 3,2% tổng giá trị XK. 8 tháng đầu năm 2015, XK tôm sang thị trường này đạt gần 59 triệu USD, giảm 29,7% so với cùng kỳ năm trước.

21/10/2015
Xuất khẩu thủy sản gặp khó Xuất khẩu thủy sản gặp khó

Thủy sản là một trong những lĩnh vực đóng góp lớn trong kim ngạch xuất khẩu, tuy nhiên mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 8,5 tỷ USD của năm 2015 quả là khó khăn khi thời gian chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa.

21/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.