Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới

Việt Nam Nước Nhập Khẩu Bò Úc Nhiều Thứ Hai Thế Giới
Publish date: Tuesday. July 29th, 2014

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội chăn nuôi, Việt Nam đã vượt qua cả Trung Quốc và chỉ đứng sau Indonesia trong việc tiêu thụ và nhập khẩu bò từ Úc.

Chỉ tính riêng nửa đầu năm nay, hơn 72.000 con bò Úc đã được nhập khẩu về Việt Nam. Con số này đã ngang bằng với lượng nhập khẩu của cả năm ngoái. Và dự báo đến hết năm, sẽ có tổng cộng khoảng 150.000 con bò Úc đổ bộ để phục vụ người tiêu dùng Việt.

Mặc dù gánh cả thuế nhập khẩu, phí vận chuyển và các chi phí khác, nhưng hiện nay giá 1 kg thịt bò hơi Úc vẫn đang rẻ hơn bò Việt. Và chất lượng bò Úc cũng được người tiêu dùng ưa chuộng hơn.


Related news

Tạm ngưng nhập thịt gà từ Mỹ Tạm ngưng nhập thịt gà từ Mỹ

Do dịch cúm gia cầm bùng phát ở một số bang của Mỹ nên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có công văn tạm ngưng nhập khẩu thịt gà đông lạnh từ Mỹ. Các siêu thị thừa nhận lâu nay vẫn bán thịt gà của Mỹ và sẽ tìm nguồn thay thế từ trong nước.

Tuesday. May 12th, 2015
Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam Vietnam Foodexpo 2015 nâng tầm công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015) diễn ra từ ngày 13 - 16/5 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, là triển lãm có quy mô lớn nhất về ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam.

Tuesday. May 12th, 2015
Nhiều khả năng sụt giảm sản lượng hồ tiêu trong năm 2015 Nhiều khả năng sụt giảm sản lượng hồ tiêu trong năm 2015

Tại hội nghị thường niên ngành hồ tiêu Việt Nam diễn ra ngày 8/5, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, năm 2015 được dự báo là tình hình dịch bệnh trên cây tiêu sẽ có chiều hướng tăng mạnh, đặc biệt là ở những vùng trồng tiêu mới chưa nắm vững kỹ thuật hoặc chuyên canh.

Tuesday. May 12th, 2015
Xuất khẩu gạo sang châu Phi sẽ phục hồi trong năm 2015 Xuất khẩu gạo sang châu Phi sẽ phục hồi trong năm 2015

Vụ Thị trường châu Phi, Tây Nam Á - Bộ Công Thương cho biết, trong những tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) gạo sang châu Phi đã tăng trưởng vượt bậc. Nếu tốc độ này được duy trì, khả năng xuất khẩu gạo sang châu Phi sẽ phục hồi mạnh trong năm 2015.

Tuesday. May 12th, 2015
Giảm đáng kể lượng gạo ùn tắc tại khu vực biên giới Giảm đáng kể lượng gạo ùn tắc tại khu vực biên giới

Theo anh Nguyễn Văn Ba, công nhân lái xe của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhẫn Hồng Ngọc Việt, từ đầu tháng 5 trở lại đây, việc vận chuyển gạo xuất khẩu đã thông thoáng hơn, chấm dứt tình cảnh trực chờ ùn tắc dài ngày trước đó.

Tuesday. May 12th, 2015