Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam Đã Nhập Khẩu Trên 1.200 Tấn Táo Từ Mỹ

Việt Nam Đã Nhập Khẩu Trên 1.200 Tấn Táo Từ Mỹ
Ngày đăng: 23/01/2015

Ngày 22-1, ông Nguyễn Xuân Hồng – Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT, cho biết đã yêu cầu Đại sứ Quán Mỹ tại Việt Nam phối hợp, cung cấp thông tin để kịp thời thu hồi táo Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo thống kê của Cục BVTV, từ đầu năm 2015 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu trên 1200 tấn táo từ Mỹ.
Ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết, cuối giờ chiều ngày 21-1, Cục BVTV đã yêu cầu Đại sứ quán Mỹ  tại Việt Nam phối hợp cung cấp thêm thông tin chi tiết từ phía Mỹ để giúp Việt Nam nhanh chóng truy suất, thu hồi táo của Mỹ nhiễm khuẩn trên thị trường Việt Nam nếu có.
Chiều nay (22-1), Cục Bảo vệ thực vật sẽ có buổi làm việc với Tham tán nông nghiệp Đại Sứ quán Mỹ tại Việt Nam về vấn đề này.
Ông Hồng cũng cho biết, hiện có 2 sản phẩm là táo tươi và táo Caramel. Đối với táo Caramel, Cục BVTV đề nghị Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) kiểm tra lại mặt hàng này với Bộ Công thương xem các đơn vị của Bộ Công thương quản lý có kiểm tra và cấp giấy chứng nhận kiểm tra an toàn thực phẩm cho mặt hàng táo Caramel để nhập vào Việt Nam hay không. Bởi trên thực tế, các đơn vị thuộc Cục BVTV không cấp giấy chứng nhận kiểm tra an toàn thực phẩm cho lô hàng nào là táo Caramel từ Mỹ vào Việt Nam.
Đối với táo tươi, hiện Cục BVTV đang tiến hành phối hợp với các đơn vị có liên quan để rà soát và kiểm tra các doanh nghiệp nhập khẩu, nếu phát hiện táo nhập khẩu từ doanh nghiệp mang tên Bidard Bros của Mỹ sẽ tiến hành các biện pháp tiêu huỷ.
Cục BVTV cũng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm đối với táo nhập khẩu từ Mỹ tại các cửa khẩu bằng hình thức kiểm soát chặt (lấy mẫu kiểm soát tăng cường) theo quy định của pháp luật Việt Nam.


Có thể bạn quan tâm

Không Sử Dụng Oxytetracyline 3-4 Tuần Trước Khi Thu Hoạch Tôm Không Sử Dụng Oxytetracyline 3-4 Tuần Trước Khi Thu Hoạch Tôm

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), một số hộ, cơ sở nuôi tôm có sử dụng Oxytetracyline dạng nguyên liệu (thùng 25kg của Trung Quốc), hòa vào nước và tạt xuống ao để hạn chế vi khuẩn vibrio trong môi trường nước nhằm phòng bệnh hoại tử gan tụy cấp tính...

11/07/2014
Hiệu Quả Từ Cây Tiêu Trên Đất Gò Đồi Hoài Tân (Bình Định) Hiệu Quả Từ Cây Tiêu Trên Đất Gò Đồi Hoài Tân (Bình Định)

Theo ông Trần Giao, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hoài Tân, đến nay trên địa bàn xã có hơn 120 hộ trồng tiêu với tổng diện tích trên 26 ha; tập trung nhiều nhất là các vùng gò đồi ở thôn Giao Hội 1, Giao Hội 2 và Đệ Đức 1, trong đó có khoảng 65% diện tích tiêu từ 3 đến 10 năm tuổi.

11/07/2014
Việt Nam Đứng Thứ 6 Thế Giới Về Xuất Khẩu Đồ Gỗ Việt Nam Đứng Thứ 6 Thế Giới Về Xuất Khẩu Đồ Gỗ

Theo Bộ Công thương, EU là một trong bốn thị trường XK gỗ chính của Việt Nam, chiếm tới 30% tổng giá trị XK đồ gỗ Việt Nam, các thị trường còn lại bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nhật Bản.

11/07/2014
Giá Cá Nuôi Bán Tại Chợ Cao, Nhưng Người Nuôi Lời Ít Giá Cá Nuôi Bán Tại Chợ Cao, Nhưng Người Nuôi Lời Ít

Hiện nay, do giá thức ăn cho cá tăng liên tục, cá mồi trong tự nhiên khan hiếm, thêm vào đó sự chênh lệch về giá bán tại ao và tại các chợ khá cao, cá nuôi bán tại các chợ là 40.000 đồng/kg cá rô đầu vuông, cá lóc từ 45.000-55.000 đồng/kg, nhưng giá bán tại ao chỉ trên dưới 30.000 đồng/kg nên người nuôi không có lời. Do vậy, sau khi thu hoạch, đa số người nuôi đều treo ao chờ nuôi theo mùa vụ.

14/07/2014
Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Theo đó, đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời thành lập ngay các đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc phòng chống dịch bệnh đến tận thôn, ấp, tập trung vào các địa bàn có nguy cơ cao.

06/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.