Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ương Cá Tra Từ Bột Lên Cá Tra Giống Đạt Tỷ Lệ Sống Cao

Ương Cá Tra Từ Bột Lên Cá Tra Giống Đạt Tỷ Lệ Sống Cao
Ngày đăng: 29/08/2014

Tại ấp Tân Nghĩa, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Nam bộ vừa phối hợp Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Đồng Tháp tổ chức tổng kết mô hình ương cá tra từ bột lên cá tra giống đạt tỷ lệ sống cao.

Đại biểu tham dự được nghe báo cáo kết quả thực hiện mô hình của ông Nguyễn Thành Hiếu, ấp Tân Nghĩa, Tân Nhuận Đông và ông Lê Hoàng Chiêu, ấp An Hưng, An Khánh, huyện Châu Thành cùng báo cáo đánh giá của cán bộ chỉ đạo kỹ thuật mô hình. Mô hình nuôi đạt tỷ lệ sống trên 27%, cao hơn so với sản xuất bên ngoài từ 7-10% và cá lớn nhanh.

Ông Văng Đắt Phuông - Quyền Giám đốc Trung tâm Tập huấn và Chuyển giao công nghệ nông nghiệp Nam bộ đánh giá mô hình đạt yêu cầu đề ra, người dân đã áp dụng theo đúng quy trình hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật là thả giống với mật độ hợp lý, cá lớn nhanh, tỷ lệ sống đạt theo yêu cầu; cán bộ chỉ đạo thường xuyên sâu sát với nông dân; nguồn con giống đạt chất lượng tốt, có nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt là quyết tâm của người dân tham gia mô hình. Ông Phương đề nghị nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Cần Xây Dựng Cơ Chế Vay Vốn Theo Chuỗi Sản Xuất Thủy Sản Cần Xây Dựng Cơ Chế Vay Vốn Theo Chuỗi Sản Xuất Thủy Sản

Mặc dù việc cho vay theo chuổi sản xuất thủy sản đã được các tổ chức tín dụng quan tâm, thực hiện nhưng hiện tại vẫn chưa có hướng dẫn, quy định nào tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) thủy san có một cơ chế vay phù hợp với đặc điểm của ngành. Từ thực tế này, đòi hỏi phải xây dựng một cơ chế phù hợp với đặc điểm của ngành thủy sản để tạo điều kiện cho cả DN và ngành ngân hàng (NH) có cơ chế vay và cho vay phù hợp.

29/05/2014
Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Trên Tôm Bùng Phát Mạnh Ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Trên Tôm Bùng Phát Mạnh Ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng)

Vùng nuôi tôm ở Sóc Trăng đang đứng trước nhiều khó khăn do diễn biến của bệnh, dịch bệnh trên tôm có dấu hiệu bộc phát trong giai đoạn đầu mùa mưa. Hiện nay ở thị xã Vĩnh Châu mức độ thiệt hại lên đến hơn 46%, có nhiều vùng nuôi mức độ thiệt hại chiếm rất cao, gây thiệt hại nặng cho nông dân.

29/05/2014
Xuất Cấp Hóa Chất Phòng Dịch Trên Tôm Nuôi Xuất Cấp Hóa Chất Phòng Dịch Trên Tôm Nuôi

Bộ NNPTNT vừa chỉ đạo Công ty TNHH Tân An xuất không thu tiền 30 tấn hóa chất sát trùng Chlorine để hỗ trợ tỉnh Kiên Giang phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi.

29/05/2014
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình “Nuôi Bò Vỗ Béo” Ở Phước Ninh (Ninh Thuận) Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình “Nuôi Bò Vỗ Béo” Ở Phước Ninh (Ninh Thuận)

Đầu năm 2013, từ nguồn vốn Qũy hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân xã Phước Ninh (Thuận Nam, Ninh Thuận) đã triển khai Chương trình “Nuôi bò vỗ béo” cho nông dân thôn Thiện Đức. Sau hơn một năm thực hiện, mô hình đã mang lại nguồn thu nhập cao, góp phần ổn định cuộc sống cho nhiều hộ nông dân còn khó khăn.

29/05/2014
Chủ Động Phòng, Chống Nắng Nóng Cho Đàn Vật Nuôi Chủ Động Phòng, Chống Nắng Nóng Cho Đàn Vật Nuôi

Thời gian gần đây nắng nóng kéo dài với nhiệt độ cao ảnh hưởng không nhỏ đến sự sinh trưởng phát triển của đàn vật nuôi. Để hạn chế những ảnh hưởng xấu, các địa phương đã chủ động phòng, chống nắng nóng cho đàn vật nuôi.

29/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.