Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ứng dụng công nghệ CAS cho thanh long?

Ứng dụng công nghệ CAS cho thanh long?
Ngày đăng: 04/05/2015

CAS (Cells Alive System) là công nghệ  đông nhanh, hay còn gọi là “đông lạnh tươi”. Đây là  công nghệ lạnh đông nhanh, kết hợp với giao động từ trường làm cho nước không đóng băng thành khối, giữ nguyên các hợp chất sống và cấu trúc mô tế bào như ban đầu, hương vị, màu sắc, chất lượng… CAS cho phép bảo quản nông thủy sản tươi sống trong thời gian 1 - 2 năm, thậm chí nhiều năm tùy theo mục tiêu sử dụng sản phẩm.

Viện Nghiên cứu và Phát triển vùng sau gần 2 năm nghiên cứu và ứng dụng CAS  để bảo quản tôm sú, cá ngừ, vải thiều cho thấy: Sản phẩm sau khi đông lạnh cho màu sắc, hương vị và chất lượng đạt 95% so với lúc tươi.

Hiện nay, viện đang ứng dụng công nghệ CAS bảo quản trái cây (thanh long, xoài, chôm chôm, nhãn, dứa, cam,…), các thủy hải sản (tôm hùm, cua, hàu, mực, cá hồi…). Thanh long là trái cây  của Bình Thuận và vùng Đông Nam bộ, việc ứng dụng  CAS sẽ tạo ra  cơ hội bảo quản và tiêu thụ thanh long tốt hơn.

CAS chỉ sử dụng chế độ đông lạnh nhanh và từ trường, không sử dụng bất cứ hóa chất nào, cho nên không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng.

CAS được công nhận ở 24 quốc gia trên thế giới và hiện có 9 nước (Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam) áp dụng CAS để bảo quản nông sản, thực phẩm.


Có thể bạn quan tâm

VietGap Với Nông Dân Nuôi Bò Sữa Mộc Châu VietGap Với Nông Dân Nuôi Bò Sữa Mộc Châu

Đó là những lý do đầy thuyết phục để gần một năm qua, những hộ chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu mạnh dạn ứng dụng quy trình VietGap trong chăn nuôi bò sữa kể từ khi Công ty cổ phần giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu milk) đủ điều kiện cấp chứng nhận vào tháng 11 - 2013.

01/10/2014
Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Doanh Nghiệp FDI Chiếm Lĩnh Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Doanh Nghiệp FDI Chiếm Lĩnh

Tuy nhiên, sự tăng trưởng này chủ yếu tập trung ở các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), vốn là các đại gia nắm quyền chi phối trong ngành này. DN nhỏ và vừa đang chật vật tìm hướng để tồn tại trong giai đoạn hội nhập.

01/10/2014
Kiếm Tiền Triệu Từ Nghề Vỗ Béo Bò Kiếm Tiền Triệu Từ Nghề Vỗ Béo Bò

Theo chân ông Nguyễn Văn Huệ, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vạn Bình, chúng tôi đến thăm trang trại nuôi bò của anh Thủ tại khu vực Suối Nổ (thôn Bình Lộc 1). Trong trang trại rộng 3 ha trồng nhiều loại cây ăn quả, anh Thủ đã dành đến 2 ha để trồng cỏ voi và 0,5 ha làm lúa nước.

01/10/2014
Nâng Cao Chất Lượng Bò Sữa Nông Hộ Nâng Cao Chất Lượng Bò Sữa Nông Hộ

Nguồn cung sữa bò nguyên liệu trong nước mới đáp ứng 30% nhu cầu. Để đáp ứng, mỗi năm phải nhập khẩu khoảng 1,2 triệu tấn sản phẩm sữa (kể cả kem), năm 2013 phải chi 1,2 tỷ USD cho việc nhập khẩu này. Vì vậy, nghề nuôi bò sữa được xem là có đầu ra ổn định ngay tại thị trường trong nước.

01/10/2014
Đức Hòa (Long An) Tiêu Hủy 400 Con Gà Đức Hòa (Long An) Tiêu Hủy 400 Con Gà

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Hòa (Long An), ngày 26-9-2014, huyện đã tiến hành tiêu hủy 400 con gà của hộ ông Phạm Bá Thước, ấp Lập Điền, xã Tân Mỹ. Đàn gà được ông Thước nhập về nuôi vào ngày 19-9, với số lượng 2.000 con (1 ngày tuổi) có giấy kiểm dịch của Chi cục Thú y Khánh Hòa.

01/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.