Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuyệt chiêu ép cây mọc thành hình bàn ghế đẹp như đẽo

Tuyệt chiêu ép cây mọc thành hình bàn ghế đẹp như đẽo
Ngày đăng: 17/11/2015

Khi còn nhỏ, trong một lần dạo chơi trong vườn, nhà thiết kế người Anh Gavin Munro đã nhìn thấy một cây bonsai có hình dáng rất giống với chiếc ghế tựa mà cậu vẫn ngồi hàng ngày .

Từ đó, Gavin Munro đã nảy sinh và ấp ủ ý tưởng, tạo ra những đồ mộc độc đáo từ chính những cái cây .

Cây non được tạo hình

Bí quyết của Munro là dùng bộ khung cho các cây trồng như liễu, sồi, tro để ép nó mọc theo hình dạng mong muốn, cắt tỉa qua nhiều nằm và đến khi trưởng thành, chúng sẽ có hình dạng của chiếc bàn, chiếc ghế hay đèn chụp.

Nhà thiết kế này quả quyết, kỹ thuật của ông có thể tạo ra những sản phẩm không chỉ độc đáo mà còn bền và chắc chắn hơn rất nhiều so với cách làm mộc, đục đẽo truyền thống.

Để tạo được một sản phẩm hoàn chỉnh phải mất từ 4 - 8 năm, tùy thuộc vào chất liệu gỗ của cây .

Tuy nhiên, với Munro đó không phải là thời gian quá dài bởi ông có niềm đam mê.

“Tôi thích công việc này Đó là một cách làm rất hữu cơ khi sử dụng không khí, đất và ánh sáng mặt trời làm nhiên liệu", Munro chia sẻ.

Được biết, Công ty đồ nội thất Full Grow đã xây dựng một trang trại khoảng 1 ha, ở Wirksworth (Anh) để phát triển dự án trồng cây tự mọc thành đồ nội thất như bàn ghế, đèn chụp .

Sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ tung ra thị trường vào năm 2017.


Có thể bạn quan tâm

Thoát Nghèo Nhờ Trồng Bông Thiên Lý Thoát Nghèo Nhờ Trồng Bông Thiên Lý

Gia sản chỉ có 2 công đất rẫy nên cuộc sống gia đình ông Thạch Vươl (58 tuổi, ngụ ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) luôn luẩn quẩn trong vòng nghèo khó. Năm 2013, một người em sống ở TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn trồng cây thiên lý để bán bông. Và nhờ đó, gia đình ông Vươl thoát nghèo.

26/09/2014
Cam Sành Tại Vườn Ở Vĩnh Long Giá Thấp Cam Sành Tại Vườn Ở Vĩnh Long Giá Thấp

Nếu bán xô (trái nhỏ, lớn đều cân) khoảng 8.000 đ/kg, cam lựa loại 1 chỉ 11.000 - 12.000 đ/kg, cam nước 3.000 đ/kg. Theo các hộ trồng cam, vào đầu vụ giá từ 25.000 - 30.000 đ/kg, giá giữ mức cao kéo dài 3 tháng, sau đó vào mùa thu hoạch rộ giá giảm dần.

26/09/2014
Vải Thiều Việt Nam Chuẩn Bị Vào Thị Trường Australia Vải Thiều Việt Nam Chuẩn Bị Vào Thị Trường Australia

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến hết mùa vụ năm 2014, sản lượng vải thiều tại hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương ước đạt gần 200 nghìn tấn quả tươi. Cũng như nhiều mặt hàng nông sản khác, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu vải thiều truyền thống lớn nhất của Việt Nam.

26/09/2014
Hồ Tiêu Gia Nhập Câu Lạc Bộ 1 Tỷ USD Phải Sửa Lại Quy Hoạch? Hồ Tiêu Gia Nhập Câu Lạc Bộ 1 Tỷ USD Phải Sửa Lại Quy Hoạch?

Trong khi nhiều mặt hàng nông sản khác đang gặp nhiều khó khăn khi XK ra thị trường thế giới, hợp đồng thu mua bị suy giảm, bị bạn hàng ép giá… thì hồ tiêu vẫn tăng trưởng mạnh, vững bước tiến sâu vào thị trường thế giới. Lần đầu tiên sau bao năm XK, lần đầu tiên tiêu đạt trên 1 tỷ USD.

26/09/2014
Thuế VAT Thức Ăn Chăn Nuôi Về 0% Lợi Đã Thấy Nhưng Chưa Hết Lo Thuế VAT Thức Ăn Chăn Nuôi Về 0% Lợi Đã Thấy Nhưng Chưa Hết Lo

Trước thông tin Thủ tướng đã đồng ý việc đưa mặt hàng thức ăn chăn nuôi (TACN) công nghiệp đang chịu thuế giá trị gia trăng (VAT) từ 5% xuống đối tượng không chịu thuế, người chăn nuôi nhiều nơi rất vui vì chắc chắn giá TACN sẽ giảm. Tuy nhiên, sau đó họ cũng phải đối mặt với không ít nỗi lo...

26/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.